Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường quản lý sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các chủ đầu tư phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi.
Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường quản lý sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại Công văn số 5917/VPCP-QHQT ngày 25/8/2021 về tình hình vẫn động, quản lý và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi 6 tháng đầu năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính kế hoạch đầu tư công năm 2022 (trong đó có vốn nước ngoài).

Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ về tình hình thu hút và sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh cũng yêu cầu các chủ đầu tư tham mưu UBND tỉnh thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, về thời gian thẩm định đối với đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan và nhà tài trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

Ngoài ra, cần đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục đầu tư (thiết kế kỹ thuật, dự toán…); thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán với các hạng mục công trình đã hoàn thành, không để dồn cuối năm; bố trí đủ vốn đối ứng, đẩy nhanh hoàn thành thủ tục để ký, trao hợp đồng cho các gói thầu.

Có giải pháp nâng cao năng lực tổ chức thực hiện dự án ODA, vay ưu đãi của Ban Quản lý dự án, đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý dự án có năng lực và trình độ chuyên môn cao.

Có thể bạn quan tâm