Được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo của ngôi nhà, NTK Demna, cửa hàng sẽ toạ lạc ở số 10 Đại lộ George V, cũng chính là nơi nhà sáng lập Cristobal Balenciaga đã chọn địa điểm haute couture đầu tiên của mình vào năm 1937.
“Haute Couture là nơi bắt nguồn của Balenciaga. Là một thương hiệu, đó là nơi bắt đầu tất cả. Khi tôi nhận ra Demna đã đưa Balenciaga trở lại đúng vị trí của nó như thế nào với buổi trình diễn haute couture vừa qua, tôi ngay lập tức cảm thấy đây là một cơ hội có một không hai. Không phải để viết lại lịch sử mà là để tái sáng tạo lại lịch sử thời trang cao cấp của Balenciaga, ”Giám đốc điều hành Balenciaga Cédric Charbit giải thích.
Tháng 7 năm ngoái, Demna bắt đầu đưa Balenciaga trở lại với lĩnh vực thời trang haute couture, sau 53 năm, với một buổi trình diễn vô cùng được chờ đón.
CEO Cédric Charbit nhấn mạnh rằng thiết kế của cửa hàng haute couture mới - với không gian 250 mét vuông - “sẽ là một sự tương phản lớn so với những ngôi nhà thời trang couture truyền thống, với kiến trúc hiện đại và tân tiến hơn nhiều”.
Cửa hàng sẽ cung cấp trang phục, phụ kiện, kính mắt và các thiết kế đặc biệt, làm nổi bật nghề thủ công cao cấp của nhà mốt. Cửa hàng sẽ không chứa bất kỳ yếu tố nào của mảng Ready To Wear. Tất cả các sản phẩm đều là phiên bản giới hạn và có thể được cá nhân hóa hoặc thay đổi trong các xưởng sản xuất ngay trên lầu.
“Ready To Wear được làm bằng máy. Tất cả mọi thứ trong cửa hàng haute couture này sẽ được làm bằng tay,” vị CEO hào hứng chia sẻ.
Tại cửa hàng, vị trí tầng trệt sẽ bao gồm hai không gian, một dành cho phụ nữ và một dành cho nam giới, cả hai đều được kết nối với các xưởng may cao cấp ở các tầng trên. Cửa hàng sẽ mở cửa từ thứ Ba đến thứ Sáu, từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối và theo lịch hẹn vào các ngày Thứ Hai và Thứ Bảy.
“Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã bày tỏ nhu cầu về thời trang haute couture kể từ bộ sưu tập couture của Demna được ra mắt. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng thời trang haute couture có sức hấp dẫn như nhau đối với nam giới và phụ nữ. Chúng tôi coi đây là một cơ hội để cung cấp những câu chuyện, ý tưởng và những tác phẩm nghệ thuật được sản xuất tại Pháp cho khách hàng. Một không gian nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể với các sản phẩm hiếm và độc đáo. Đây là địa chỉ lịch sử có một không hai”.