Chiếc áo len “black sheep” của Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá

Chiếc áo len “black sheep” của Công nương Diana đã lập kỷ lục đấu giá lên đến 1,1 triệu USD (hơn 27 tỷ đồng) …

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hình ảnh chiếc áo len "black sheep" được trưng bày tại Sotheby's
Hình ảnh chiếc áo len "black sheep" được trưng bày tại Sotheby's

Vừa qua, chiếc áo “black sheep” (cừu đen) có 1-0-2 của cố Công nương Diana đã được bán với mức giá 1,1 triệu USD trong phiên đấu giá trực tuyến của Sotheby's.

Ban đầu, món đồ được ước tính có giá từ 50.000 đến 80.000 USD, nhưng sau 44 phiên đấu giá liên tiếp, giá trị của nó đã tăng lên gấp 14 lần so với dự kiến.

“Black sheep” không chỉ đơn giản là một chiếc áo len độc đáo, mà còn mang trong đó giá trị về lịch sử và thời trang, thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng và người hâm mộ Công nương nước Anh.

Thông tin từ Sotheby's cho biết đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một trang phục của Công nương, thậm chí còn cao hơn bộ váy dạ hội Infanta trị giá 604.800 USD được đấu giá vào tháng 1 vừa qua. Kết quả này cũng đãbiến “black sheep” trở thành chiếc áo len đắt nhất trong lịch sử đấu giá thế giới.

Chiếc áo này được thiết kế bởi hai nhà thiết kế Sally Muir và Joanna Osborne của công ty dệt kim Warm and Wonderful, từng tạo nên “cơn sốt” toàn cầu sau khi bức ảnh Công nương Diana diện áo trong một trận đấu polo vào tháng 6/1981 được công bố.

ao-len-ky-vat-cua-cong-_371694871972.png

Nhà thiết kế Joanna Osborn kể lại, sau một thời gian Công nương sử dụng, chiếc áo bị hỏng một phần trên tay áo và công ty Warm and Wonderful nhận được lá thư yêu cầu sửa chữa từ Cung điện Buckingham Palace. Họ đã nhanh chóng gửi chiếc áo len mới thay thế cho Công nương Diana.

Cho đến sau này, nhà thiết kế Joanna Osborne vô tình tìm thấy chiếc áo len cũ “phiên bản lỗi” trên gác xép nhà mình. Nó đã được đưa vào cuộc đấu giá cùng với lá thư gốc yêu cầu sửa chữa và cả lá thư cảm ơn từ thư ký riêng của Công nương Diana gửi tới các nhà thiết kế.

“Chúng tôi rất vui mừng vì chiếc áo len quý giá này giờ đã tìm được ngôi nhà mới, mang theo giá trị lịch sử và hình ảnh của Công nương Diana”, hai nhà thiết kế Muir và Osborne cho biết.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Quảng cáo facebook và câu chuyện “bị lạm dụng” của các thương hiệu nổi tiếng

Quảng cáo facebook và câu chuyện “bị lạm dụng” của các thương hiệu nổi tiếng

Gần Tết là thời điểm kích cầu mua sắm, một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng liên tục được quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, tiêu biểu như facebook. Được quảng cáo và bán với giá sale hấp dẫn nhưng liệu các thương hiệu này có bị “lạm dụng” để phục vụ mục tiêu bán hàng không chính đáng.
Di sản thời trang của Nữ hoàng Elizabeth II

Di sản thời trang của Nữ hoàng Elizabeth II

Trong suốt 70 năm trị vì của mình, vị quốc vương tại vị lâu nhất nước Anh đã để lại dấu ấn rất riêng về sự tinh tế và khéo léo trong việc thể hiện một hình ảnh thương hiệu của riêng mình.
Ra mắt thương hiệu tại Milan Fashion Week, NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện tuổi thơ qua lăng kính Gen Z

Ra mắt thương hiệu tại Milan Fashion Week, NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện tuổi thơ qua lăng kính Gen Z

Chính thức tham gia Tuần Lễ Thời Trang Milan Xuân Hè 2023 với dự án “We Are Made In Italy” cùng sự góp mặt của 5 NTK trẻ triển vọng, đây là cơ hội tốt để NTK Phan Đăng Hoàng tạo dấu ấn khi lần đầu ra mắt thương hiệu cá nhân tại một trong những tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới.