“Do you still buy Paper Magazine?” (tạm dịch: Bạn vẫn mua tạp chí chứ?). Câu nói được in trên chiếc túi có chút gây “rùng mình” với những người đang làm trong ngành thời trang. Olivier Rousteing cho biết: “Câu nói này khiến tôi rất sợ, nhưng tôi muốn sử dụng nó bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới mà những thứ quan trọng đang trở nên quá cổ điển. Và tôi thực sự sợ rằng đến với một thế hệ mới, có thể trong một hoặc hai thập kỷ nữa, bạn sẽ phải giải thích tạp chí là gì? Giống như cách bạn phải giải thích Kodak bây giờ, hay cuộn băng là gì vậy.”
Ở đây, Rousteing đã quay ngược thời gian và tiến tới để buộc các sợi dây liên kết về quá khứ kết nối các nguồn ý tưởng dựa trên những trang nhật kí của nghệ sĩ nhạc rock Kurt Cobain. Sau một thời gian làm việc tại nhà mốt Balmain và tự mình vượt qua khủng hoảng đối với vấn đề sức khỏe cá nhân, Rousteing cho biết rằng anh đã chấp nhận triết lý phá vỡ và khởi đầu lại của chất grunge trong mùa Thu năm nay. Ngoài ra, anh đã được truyền cảm hứng một phần từ những ký ức về những ngày đầu làm việc với Ed Filipowski - cựu giám đốc của KCD.
Trong bộ sưu tập mùa Thu 2022, Rousteing đã đưa nhà mốt Balmain tiến tới tương lai để buộc một nút thắt mới mẻ. Thiết kế có các phần họa tiết houndstooth và sọc Breton mạnh mẽ để đánh dấu phần di sản cổ điển, dây petites, thêu và lông thú (toàn bộ đều là giả) là các điểm nhấn trang trí để tiếp nối truyền thống thời trang cao cấp của thương hiệu. Trên hết là các yếu tố xếp lớp hiện đại hơn - áo khoác ngoài quá khổ đã lỗi mốt, vải denim wax với các chi tiết phức tạp và giày bốt - mỗi thiết kế đều mang tôn chỉ hướng tới tương lai trải dài từ thời trang cao cấp.
“Tôi nhớ Ed đã nói với tôi rằng trong tôi luôn ẩn chứa sự nổi loạn trong thời trang và cái Tôi gan lì của chất grunge” - Rousteing chia sẻ
“Lý do thứ hai tôi đến với grunge vì đã nhận ra rằng sự hoàn hỏa luôn nằm trong điều không hoàn hảo. Vì vậy tôi đã làm cho các mảnh thêu của mình có vẻ như bị rách, để cho mọi người thấy được sự không hoàn hảo đạt được từ sự khéo léo của những người thợ thủ công”.
Vừa trải qua một thập kỷ làm việc tại Balmain và tự mình vượt qua cuộc khủng hoảng sức khoẻ, nhà thiết kế này đã phải luôn suy nghĩ kỹ lưỡng. Và khi phát biểu trong một tạp chí thời gian gần đây, Rousteing, 36 tuổi, đã nhận định về vị trí cụ thể của mình trong giới thời trang thời gian qua: “Tôi cảm thấy rằng tôi không còn quá già, nhưng cũng không còn trẻ nữa… Và điều đó thật kỳ lạ khi bạn đã chứng kiến tất cả những cuộc cách mạng phát triển này của ngành thời trang."