Trong khi đó, CEO hiện tại, Alain Wertheimer, người đồng sở hữu CHANEL với anh trai của mình là Gérard Wertheimer, sẽ trở thành Chủ tịch điều hành toàn cầu của CHANEL.
“Mối quan hệ hợp tác mới này dưới sự lãnh đạo của công ty, do Hội đồng quản trị Chanel Limited (Anh) bổ nhiệm, sẽ đảm bảo hơn nữa cho sự thành công lâu dài (của CHANEL) với tin tưởng vào tinh thần tự do sáng tạo, quá trình nuôi dưỡng tiềm năng và sự hành động để tạo ra ảnh hưởng tích cực cho thế giới”, đại diện CHANEL cho biết trong thông cáo báo chí vào thứ Ba vừa qua.
Bà Nair là giám đốc điều hành với bằng MBA của Đại học XLRI Jamshedpur (Ấn Độ) và đã có 30 năm làm việc tại Unilever, một công tập đoàn FMCG khổng lồ. Bà bước chân vào Unilever với tư cách là thực tập sinh vào năm 1992 và phát triển từng bước để trở thành Giám đốc Nhân sự như hiện tại, quản lý 150.000 nhân viên. Khi đến làm việc tạiCHANEL, bà sẽ quản lý hơn 27.000 nhân viên trên toàn cầu.
Việc các giám đốc điều hành từ những công ty FMCG trở thành giám đốc điều hành cho các công ty về hàng xa xỉ không phải là điều lạ. “CHANEL đã theo đúng xu hướng khi thu hút các nhà điều hành nổi bật trong lĩnh vực FMCG để trở thành người quản lý cho các thương hiệu và ngành hàng xa xỉ. Unilever và P&G là hai công ty FMCG hàng đầu với những nhà quản lý cấp cao tiềm năng như vậy. Chuyên gia phân tích Luca Solca (Bernstein) cho biết trường hợp của Antonio Belloni ở tập đoàn LVMH hay Fabrizio Freda của tập đoàn Estée Lauder đều là những ví dụ điển hình. (Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Dior, ông Pietro Beccari cũng từng làm việc tại công ty Benckiser chi nhánh ở Ý và công ty Henkel chuyên về ngành hàng chăm sóc tóc; trong khi Laurent Boillot, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hennessy cũng từng bắt đầu sự nghiệp tại Unilever.)