Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Bộ trưởng phụ trách tái thiết kinh tế Nhật Bản Nishimura Yasutoshi cho biết trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình kích cầu du lịch “Go to” do số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng mạnh.
Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Phát biểu trong một chương trình của NHK, ông Nishimura cho biết Cơ quan Du lịch Nhật Bản có thể yêu cầu các hãng du lịch dừng chấp nhận đăng ký áp dụng chương trình nói trên và đang tìm cách để cho phép khách du lịch hủy chuyến đi mà không phải trả phí.

Cũng theo ông Nishimura thì trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình “Go To” trên cơ sở hợp tác với tỉnh trưởng các tỉnh có số ca nhiễm đang tăng mạnh.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ áp đặt trở lại mức hạn chế số người tham dự sự kiện thể thao hay các sự kiện lớn khác nhằm kiềm chế dịch COVID-19 đang lây lan mạnh. 

Theo NHK, Nhật Bản ngày 22/11 ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất từ trước tới nay, với 2.596 trường hợp. Riêng tại Tokyo, số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 539 ca.

Thủ tướng Suga Yoshihide đang nỗ lực thúc đẩy việc đạt được sự cân bằng giữa việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế.

Nhật Bản khởi động chương trình trợ cấp du lịch mang tên "Go to travel" vào tháng 7, nhằm mục đích hồi sinh ngành du lịch trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19

Chương trình hỗ trợ trị giá 1.350 tỷ yen (12,8 tỷ USD) kéo dài đến hết tháng 1/2021. Chương trình đưa ra mức giảm giá 35% cho chi phí khách sạn và tour du lịch trọn gói, bên cạnh mức chiết khấu 15% dưới dạng phiếu giảm giá có thể được sử dụng để mua sắm hoặc ăn uống tại nhà hàng khi người dân đi du lịch. Tổng mức giảm giá được giới hạn khoảng 20.000 yen/người/đêm và 10.000 yen cho chuyến đi trong ngày.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…