Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Bộ trưởng phụ trách tái thiết kinh tế Nhật Bản Nishimura Yasutoshi cho biết trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình kích cầu du lịch “Go to” do số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng mạnh.
Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Phát biểu trong một chương trình của NHK, ông Nishimura cho biết Cơ quan Du lịch Nhật Bản có thể yêu cầu các hãng du lịch dừng chấp nhận đăng ký áp dụng chương trình nói trên và đang tìm cách để cho phép khách du lịch hủy chuyến đi mà không phải trả phí.

Cũng theo ông Nishimura thì trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình “Go To” trên cơ sở hợp tác với tỉnh trưởng các tỉnh có số ca nhiễm đang tăng mạnh.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ áp đặt trở lại mức hạn chế số người tham dự sự kiện thể thao hay các sự kiện lớn khác nhằm kiềm chế dịch COVID-19 đang lây lan mạnh. 

Theo NHK, Nhật Bản ngày 22/11 ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất từ trước tới nay, với 2.596 trường hợp. Riêng tại Tokyo, số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 539 ca.

Thủ tướng Suga Yoshihide đang nỗ lực thúc đẩy việc đạt được sự cân bằng giữa việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế.

Nhật Bản khởi động chương trình trợ cấp du lịch mang tên "Go to travel" vào tháng 7, nhằm mục đích hồi sinh ngành du lịch trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19

Chương trình hỗ trợ trị giá 1.350 tỷ yen (12,8 tỷ USD) kéo dài đến hết tháng 1/2021. Chương trình đưa ra mức giảm giá 35% cho chi phí khách sạn và tour du lịch trọn gói, bên cạnh mức chiết khấu 15% dưới dạng phiếu giảm giá có thể được sử dụng để mua sắm hoặc ăn uống tại nhà hàng khi người dân đi du lịch. Tổng mức giảm giá được giới hạn khoảng 20.000 yen/người/đêm và 10.000 yen cho chuyến đi trong ngày.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?