Bộ GTVT lại ra "tối hậu thư" về thời gian hoàn thành lắp đặt ETC

Một lần nữa, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phải đưa ra "tối hậu thư" yêu cầu các trạm thu phí đẩy nhanh triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.
Bộ GTVT lại ra "tối hậu thư" về thời gian hoàn thành lắp đặt ETC

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ rà soát quy định hợp đồng, quy định pháp luật, kịp thời xem xét dừng thu phí đối với các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý không hoàn thành đúng tiến độ lắp đặt hệ thống.

Tổng cục Đường bộ rà soát tổng thể phương án triển khai, xây dựng các kịch bản có thể phát sinh và các giải pháp xử lý, bảo đảm triển khai thành công thí điểm thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với tất cả các làn xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 6/2022.

Bộ trưởng yêu cầu cơ quan này tăng cường công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức hội thảo, đối thoại trực tiếp với chủ phương tiện và các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tuyến cao tốc đi qua; mở nhiều điểm dán thẻ tại tất các các điểm ra vào tuyến cao tốc, tạo thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông.

Các nhà cung cấp dịch vụ ETC phối hợp với Tổng cục Đường bộ, các địa phương, các nhà đầu tư BOT có nhiệm vụ hoàn thành lắp đặt các làn thu phí còn lại và thí điểm thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông. Bên cạnh đó, rà soát quy trình phối hợp, dán thẻ, kết nối, vận hành 2 hệ thống để có giải pháp xử lý kịp thời các hạn chế giữa 2 hệ thống trong thời gian qua.

Riêng với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu VEC khẩn trương thực hiện đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại văn bản số 2173 ngày 8/4/2022.

Đến 30/6/2022, nếu việc triển khai không đáp ứng tiến độ, Bộ GTVT sẽ báo cáo cấp thẩm quyền có biện pháp xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan nếu để chậm tiến độ hoàn thành hệ thống thu phí ETC.

Tổng cục Đường bộ có trách nhiệm giám sát chặt chẽ quá trình triển khai nhiệm vụ này của 2 doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm