Bộ Y tế đề nghị Công an điều tra vụ ngộ độc Pate Minh Chay

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đề nghị điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến thực phẩm Pate Minh Chay.
Bộ Y tế đề nghị Công an điều tra vụ ngộ độc Pate Minh Chay

Ngày 1/9, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 2013/ATTP-NĐTT gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đề nghị tiến hành điều tra, xác minh và xử lý vụ việc liên quan đến thực phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới theo quy định của pháp luật.

Bởi trong thời gian qua, sau khi sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay đã có nhiều người bị ngộ độc thực phẩm. Kết quả kiểm tra cho thấy, nguyên nhân dẫn tới ngộ độc là do vi khuẩn Clostridium botulinum trong sản phẩm thực phẩm này.

Đại diện Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, TP.HCM đã tiến hành rà soát, nắm bắt thông tin về số cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn đã mua và sử dụng các sản phẩm Pate Minh Chay.

Kết quả thu được hiện có 1.290 người tiêu dùng đã mua 1.559 hộp sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới trên địa bàn Thành phố. Ban quản lý đã liên hệ được với 1.101 người, còn 122 người chưa liên hệ được.

Điểm đáng lưu ý là đến nay mới thu hồi được 103 sản phẩm, tỷ lệ chỉ chiếm khoảng 10% so với số lượng hàng đã được bán ra thị trường thông qua kênh bán hàng online.

Đồng thời, TP.HCM đã tiến hành thu hồi 13 sản phẩm của công ty này. Đơn vị này cũng khuyến cáo, đối với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như trên cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…