Các dự án BOT hụt thu gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2020

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, doanh thu của các trạm BOT trong năm 2020 sụt giảm khá mạnh do ảnh hưởng của nhiều yếu tố.
Các dự án BOT hụt thu gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2020

Theo đó, năm 2020 tổng doanh thu của 62 trạm BOT giao thông đường bộ trên cả nước đạt hơn 12.636 tỷ đồng (bình quân mỗi quý thu hơn 3.000 tỷ đồng). So sánh với tổng thu năm 2019 thì con số này giảm giảm gần 1.000 tỷ đồng. Trong đó, số thu quý I/2020 đạt 3.281 tỷ đồng; quý II/2020 đạt 2.981 tỷ đồng; quý III/2020 đạt 3.154 tỷ đồng và quý IV/2020 đạt 3.218 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số liệu về tổng doanh thu trên vẫn chưa đầy đủ bởi vẫn còn một số dự án chưa báo cáo, hoặc báo cáo thiếu số liệu, gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K (Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh); Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên; Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, hiện cả nước có 8 dự án BOT đường bộ đang tạm dừng thu phí, gồm: Dự án đầu tư Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa; Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh; Dự án BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang); Dự án cầu Đồng Nai; Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (tỉnh Thái Bình) và tuyến tránh Đông Hưng; Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K (đoạn Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh); Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên; Dự án sửa chữa Quốc lộ 20.

Xem thêm

Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Ngày 26/10, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký văn bản yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí trạm BOT thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971.
Bộ GTVT đề xuất 8 trạm BOT lùi thời gian thu phí không dừng

Bộ GTVT đề xuất 8 trạm BOT lùi thời gian thu phí không dừng

8 trạm thu phí do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và 4 trạm do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sau năm 2020.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…