Các vận động viên Việt Nam đăng quang tại giải chạy địa hình 100 dặm đầu tiên tại Việt Nam

Hơn 5,500 vận động viên đã chinh phục Vietnam Mountain Marathon 2022 powered by Samsung Galaxy Watch5 Series tại Sapa.
Nguyễn Thị Đường - Nhà vô địch cự ly 70km nữ

Nguyễn Thị Đường - Nhà vô địch cự ly 70km nữ

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, hành trình chinh phục các dãy núi hùng vĩ tại Sapa của hơn 5,500 vận động viên đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Đặc biệt nhất là sự tham gia của các vận động viên 100 dặm (160 km), những người đã thử thách bản thân với cự ly dài nhất lần đầu tiên được tổ chức trong nước tại giải Vietnam Mountain Marathon 2022 powered by Samsung Galaxy Watch5 Series. 

Về các VĐV tham gia cự ly 100 dặm, ông David Lloyd, Giám đốc Giải chạy của VMM 2022 powered by Samsung Galaxy Watch5 Series chia sẻ: “Sự bền bỉ cả về thể chất và sức mạnh tinh thần mà các vận động viên cần có để hoàn thành thử thách cực kỳ khó khăn này vượt quá sức tưởng tượng của hầu hết mọi người. Thử thách với cự ly này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tham gia 4 giải chạy marathon thông thường liên tục, thêm vào đó, bạn cũng sẽ phải chinh phục những ngọn núi với tổng độ cao gần bằng đỉnh Everest. Các vận động viên sẽ ngủ rất ít hoặc thậm chí có người sẽ không ngủ trong suốt cuộc đua”.

Năm nay, đối tác chính của giải chạy là Samsung Galaxy Watch5 Series. Dòng đồng hồ mới này không chỉ theo dõi nhịp tim và các chỉ số sức khỏe khác mà còn có tính năng cho phép các vận động viên nhập các tệp tuyến đường định dạng GPS để theo dõi cung đường chạy trên đồng hồ. Với các tính năng tuyệt vời đó, Samsung Galaxy Watch5 Series chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng cho những vận động viên chạy bộ địa hình.

Hơn 80 vận động viên đã thử nghiệm chiếc đồng hồ này trong các ngày giải chạy diễn ra và đã tận dụng tối đa thời lượng pin siêu dài của những chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Watch5 Series này.

Phiên bản Galaxy Watch5 Pro lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy Watch với độ bền bỉ, dung lượng pin lớn lên đến 80 giờ và tính năng GPS điều hướng tuyến đường sẽ gia nhập đường đua và cùng người dùng sẵn sàng đón nhận thử thách từ đi bộ đường dài đến đạp xe và hơn thế nữa để giành lấy những chứng nhận đáng giá khi tham gia chuỗi hoạt động của Vietnam Trail Series.

Dù đặt mục tiêu là 10 km hay thử thách bản thân ở cột mốc 100 dặm tại một giải chạy như Vietnam Mountain Marathon, Galaxy Watch5 Series sẽ luôn đồng hành cùng người dùng trong hành trình tìm hiểu, cải thiện khả năng của bản thân qua các chỉ số, qua đó bứt phá giới hạn của cơ thể với những thành tích đáng tự hào.

KẾT QUẢ

Nhà vô địch nữ đầu tiên của cự ly 100 dặm thuộc về Phương Nguyễn với tổng thời gian 35:37:10. Cô ấy vẫn tràn đầy năng lượng ở vạch đích và giữ một khoảng cách rất xa so với người chạy sau. Chị chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi biết rằng mình là người về đầu tiên ở cự ly 100 dặm, đây cũng là lần đầu tiên tôi đứng bục tại một giải chạy. Tôi vô cùng xúc động và muốn gửi lời cám ơn đến những người bạn trong câu lạc bộ Vietnam Ultra Trail, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều cả khi luyện tập trước giải cũng như hỗ trợ tôi trong suốt đường chạy vừa qua”.

Phương Nguyễn - Nhà vô địch cự ly 100 dặm nữ

Phương Nguyễn - Nhà vô địch cự ly 100 dặm nữ

Người chiến thắng ở nội dung dành cho các vận động viên nam là Quang Trần cũng đến từ Việt Nam với thời gian 23:19:00. Anh ấy cùng với Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) đã tạo nên một cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn, khi mà Quang Trần chỉ có thể vượt lên ở những km cuối sau khi bị dẫn trước trong suốt thời gian đầu của cuộc đua. Tổng thời gian của Hùng Hải là 24:54:32.

Về đích ở vị trí thứ ba cũng là một gương mặt quen thuộc - Nguyễn Sĩ Hiếu, với thành tích 27:53:07. Tại vạch đích, anh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham dự cự ly 100 dặm nên cũng không đặt mục tiêu quá cao. Ở khoảng 90 km đầu tiên mọi thứ với mình đều rất ổn, tuy nhiên từ khoảng km 100 trở đi chân của mình bắt đầu có dấu hiện bị đau, vì thế kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ ba cũng là một kết quả chấp nhận được với mình. Đường chạy hôm nay rất đẹp nhưng cũng đầy thử thách, bao gồm tất cả các dạng địa hình: từ đường mòn, đường bê tông, những dãy núi rất cao cho đến cả những đoạn đường trơn trượt vô cùng nguy hiểm do cơn mưa những ngày trước để lại. Đây thật sự là một cuộc đua đáng nhớ”.

Có thể bạn quan tâm