Cách phân biệt chứng nhận CE chuẩn và CE của Trung Quốc theo báo cáo của CE Check Support

Nhãn hiệu chứng nhận CE được sử dụng nhằm khẳng định sản phẩm đạt chứng nhận an toàn, chất lượng và được bán trong khu vực EU. Tuy nhiên, đôi khi dấu hiệu này lại có thể bị giả mạo.

Có một giả định cho rằng một sản phẩm khi mang nhãn CE là an toàn vì CE đại diện cho sự an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU. Việc đánh dấu CE trên sản phẩm mang lại lợi ích cho tất cả các nhóm trong chuỗi cung ứng nhưng đáng chú ý nhất là người tiêu dùng. Tuy nhiên, có 2 nhãn đánh dấu CE xuất hiện rất nhiều trên thị trường: 1 là CE của European conformance (Hợp chuẩn châu Âu) và 2 là CE của China Export (xuất khẩu Trung Quốc). Có một sự khác biệt lớn về ý nghĩa của các nhãn hiệu này và người tiêu dùng cần biết cách để phân biệt chúng. 

Dấu CE chính thức - European conformance 

Cách phân biệt chứng nhận CE chuẩn và CE của Trung Quốc theo báo cáo của CE Check Support ảnh 1Dấu CE của European conformance là một biểu tưởng được áp dụng cho các sản phẩm phù hợp với yêu tiêu chuẩn của EU về sức khoẻ, an toàn và bảo vệ môi trường. Chữ cái CE ở đây là viết tắt cho cụm từ tiếng Pháp "Conformité Européene" có nghĩa là “Hợp chuẩn châu Âu”. Dấu CE luôn được coi là bắt buộc đối với các sản phẩm cụ thể được bán trong Khu vực Kinh tế châu Âu EEA. 

Đôi khi bên cạnh dấu CE có thể thấy một mã đại diện cho số ID của các cơ quan kiểm soát và chứng nhận sản phẩm. 

Dấu CE Trung Quốc

Cách phân biệt chứng nhận CE chuẩn và CE của Trung Quốc theo báo cáo của CE Check Support ảnh 2Dấu hiệu xuất khẩu Trung Quốc CE có thể được nhìn thấy trên một số sản phẩm chứ không phải tất cả sản phẩm được sản xuất và xuất khẩu từ Trung Quốc. Dấu CE này có thiết kế tương tự khá giống với dấu CE thật của châu Âu. Nhiều nhà máy Trung Quốc đã sử dụng nhãn hiệu này để đưa sản phẩm ra thị trường khi mà chúng chưa hề được đánh giá rủi ro, chất lượng hay thậm chí là thử nghiệm an toàn. Nhìn chung, các sản phẩm mang nhãn hiệu CE Trung Quốc khác nhau lớn về chất lượng từ mức chấp nhận được cho đến cả nguy hiểm trong sử dụng. 

Cách phân biệt CE Châu Âu và CE Trung Quốc

Cách phân biệt chứng nhận CE chuẩn và CE của Trung Quốc theo báo cáo của CE Check Support ảnh 3

Mặc dù có nhiều sự tương đồng trong thiết kế, nhưng CE Trung Quốc lại không kích thước, tỷ lệ chính xác. Các chữ cái có thể giống hệt nhau nhưng khoảng cách giữa chúng lại rất khác biệt. Dấu CE thật của Châu Âu có vị trí chữ E được bắt đầu từ chính nửa còn lại đường tròn cửa chữ C đằng trước. Còn CE Trung Quốc thường đứng sát gần nhau. 

Cách phân biệt chứng nhận CE chuẩn và CE của Trung Quốc theo báo cáo của CE Check Support ảnh 4

Uỷ ban châu Âu và chính quyền các quốc gia có trách nhiệm đảm bảo tất cả các sản phẩm được bán trong khu vực EU phải mang nhãn hiệu CE chính thức. Nhiều biện pháp, thủ tục và mức phạt đã được đưa ra đối với các sản phẩm có dấu CE giả mạo và được áp dụng tuỳ theo quy định và hình phạt của mỗi quốc gia. Ngoài ra, bất kỳ người dùng nào nghi ngờ về dấu CE trên sản phẩm cụ thể có thể liên hệ với cơ quan giám sát thị trường quốc gia tương ứng để ngay lập tức có những hành động thích hợp. 

Nguồn: CE Check Support

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…