Khi đến tham dự buổi hòa nhạc tại New York cuối tháng 9, Meghan Markle diện bộ váy Valentino màu trắng, áo khoác đen, xách túi Lady Dior để tri ân mẹ chồng quá cố. Theo Independent, chỉ sau vài giờ khi hình ảnh Meghan xuất hiện, nhiều người đổ xô đi mua túi tương tự với giá 4.900 USD. Hiện phiên bản cỡ trung bình đã bán hết sạch trên toàn thế giới.
Meghan Markle và hoàng tử Harry ở sự kiện hôm 6/10. Ảnh: Twitter Dior
Chiếc túi xách Lady Dior lần đầu xuất hiện năm 1994. Ban đầu, giám đốc sáng tạo thời bấy giờ - Gianfranco Ferré - đặt tên cho thiết kế là Chouchou (tạm dịch: Cưng ơi) nhằm mô tả sự đáng yêu. Phần da chần nổi lấy ý tưởng từ những chiếc ghế bành phong cách thời kỳ Napoleon III từng được huyền thoại Christian Dior dùng cho khách mời xem show năm 1947. Móc khóa đính kèm được truyền cảm hứng từ câu chuyện Dior yêu thích những lá bùa hộ mệnh.
Công nương Diana thường xuyên xách túi Lady Dior. Ảnh: Alpha Photo Press Agency Ltd
Ngày 25/9/1995, tại buổi triển lãm tác phẩm nghệ thuật của danh họa Paul Cézanne ở Paris, cựu Đệ nhất Phu nhân nước Pháp Bernadette Chirac đã tặng túi Chouchou cho công nương Diana. Công nương Anh lập tức yêu chiếc túi từ cái nhìn đầu tiên và bắt đầu sưu tầm đủ màu sắc. Nhờ luôn đồng hành công nương, Chouchou trở nên nổi tiếng. Năm 1996, nhà mốt Pháp chính thức đổi tên mẫu túi này thành Lady Dior, xuất phát từ chữ "Lady Di" - tên công nương Anh. Thiết kế trở thành một trong những túi xách kinh điển của thế giới.