“Choáng” với mô hình đồ chơi Labubu được bán đấu giá 4 tỷ đồng ở Trung Quốc

Cơn sốt búp bê Labubu đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, với một mô hình độc bản mới đây vừa được đấu giá hơn 150.000 USD tại Bắc Kinh....

“Choáng” với mô hình đồ chơi Labubu được bán đấu giá 4 tỷ đồng ở Trung Quốc

Một nhà đấu giá ở Bắc Kinh vừa đấu giá thành công mô hình thú bông Labubu với giá hơn 150.000 USD (tương đương 3,9 tỷ đồng). Mô hình đạt kỷ lục này có màu xanh lam, cao 1,2 mét và là tác phẩm độc bản duy nhất trên thế giới, theo chia sẻ của đơn vị tổ chức Yongle International Auction.

Cũng trong phiên, một mô hình Labubu màu nâu khác cũng được bán với giá 114.000 USD (tương đương 2,9 tỷ USD).

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh “cơn sốt” sưu tầm mô hình của Pop Mart nói chung và Labubu nói riêng đang lan rộng trên khắp thế giới.

1091625-0.jpg
Bức tượng Labubu đặc biệt được bán đấu giá 1,08 triệu nhân dân tệ

Labubu là nhân vật mang hình dáng giống con thỏ với đặc điểm nổi bật là nụ cười tinh quái, được nghệ sĩ gốc Hồng Kông Kasing Lung sáng tạo và được sản xuất bởi thương hiệu đồ chơi Pop Mart có trụ sở tại Bắc Kinh. Không chỉ riêng giới trẻ mê mẩn, nhân vật này còn được nhiều người nổi tiếng như Rihanna, Lisa (Blackpink) và Dua Lipa “lăng xê” nhiệt tình.

Làn sóng Labubu cuồng nhiệt đến nỗi người hâm mộ phải chấp nhận xếp hàng qua đêm trước cửa hàng để có thể mua được sản phẩm đúng ngày phát hành. Hiện tượng này mà các nhà phân tích xem như minh chứng cho sự gia tăng “sức mạnh mềm” của Trung Quốc.

Hiện Pop Mart sở hữu hơn 400 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có 30 chi nhánh tại Mỹ.

Thậm chí, đam mê Labubu còn khiến nhiều người sẵn sàng thực hiện những hành vi cực đoan để sở hữu món đồ chơi này. Tháng trước, một chi nhánh Pop Mart tại London buộc phải ngừng bán trực tiếp ngoài cửa hàng vì lo ngại có thể xảy ra bạo lực từ những người mua không giành được búp bê phiên bản giới hạn. Tại Singapore, camera an ninh từng ghi lại cảnh một gia đình trộm búp bê Labubu từ máy gắp thú, theo trang AsiaOne.

1716537532286-2-169.jpg
Các cửa hàng Pop Mart thường xuyên có hàng dài người hâm mộ xếp hàng

Ở Mỹ mới đây cũng phát hiện một cửa hàng ở California bị trộm đột nhập, lấy đi nhiều búp bê Labubu cùng với thiết bị điện tử và tài sản khác, kênh ABC đưa tin.

Trong khi ở Trung Quốc, một số ngân hàng từng dùng búp bê Labubu làm quà tặng miễn phí để thu hút khách mở tài khoản mới, nhưng chương trình này nhanh chóng bị cơ quan quản lý yêu cầu dừng lại.

Cơn sốt Labubu cũng tạo ra một thị trường bán lại đầy sôi động, cùng với cộng đồng trực tuyến chuyên chia sẻ các mẹo tùy chỉnh búp bê và cả một phân khúc tiêu dùng riêng dành cho quần áo và phụ kiện Labubu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng đang tràn ngập các sản phẩm hàng nhái – phần lớn cũng sản xuất tại Trung Quốc – và được cư dân mạng đặt tên vui là “Lafufu”.

Xem thêm

Labubu và bài toán chiến lược của Pop Mart

Labubu và bài toán chiến lược của Pop Mart

Nhân vật Labubu của Pop Mart từng được ca ngợi là một cơn sốt toàn cầu, nhưng các tín hiệu giảm nhiệt gần đây đang đặt ra câu hỏi về khả năng của công ty trong việc duy trì tăng trưởng về dài hạn...

Baby Three chiếm được cảm tình của người tiêu dùng với vẻ ngoài đáng yêu

Labubu và Baby Three gây sốt trên sàn thương mại điện tử

Xuất hiện đã gần 1 năm nhưng “cơn sốt” art toy (đồ chơi nghệ thuật) như Labubu và Baby Three vẫn chưa hạ nhiệt, số lượng sản phẩm bán ra thực sự đáng kinh ngạc, chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận của dòng sản phẩm này…

Có thể bạn quan tâm

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

Sa thải nhân sự đã trở thành một vấn đề nổi cộm của thị trường lao động năm 2025, khi loạt tập đoàn lớn nhất thế giới công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm, với nguyên nhân được cho là đến từ trí tuệ nhân tạo (AI)…

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…