
Cuộc chiến xe điện EU - Trung Quốc: Lịch sử có lặp lại?
Brussels đã mở màn cuộc chiến xe điện với Trung Quốc, nhưng câu hỏi là liệu lịch sử có lặp lại như cách đây một thập kỷ, khi Trung Quốc chia rẽ EU trong cuộc chiến về tấm pin mặt trời?
Brussels đã mở màn cuộc chiến xe điện với Trung Quốc, nhưng câu hỏi là liệu lịch sử có lặp lại như cách đây một thập kỷ, khi Trung Quốc chia rẽ EU trong cuộc chiến về tấm pin mặt trời?
Cuộc điều tra trợ cấp của Brussels nhắm vào xe điện Trung Quốc khiến các hãng xe Đức rơi vào thế khó, trong khi người Pháp lại có thể hưởng lợi
Bắc Kinh cảnh báo điều tra chống trợ cấp của EU sẽ có tác động tiêu cực đến quan hệ 2 phía.
"Giá của chúng được giữ ở mức thấp một cách không tưởng nhờ những khoản trợ cấp khổng lồ của nhà nước. Điều này đang bóp méo thị trường của chúng tôi" Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen nhấn mạnh.
Vì cuộc chiến pin điện vẫn chưa thực sự ngã ngũ giữa pin Sodium-Ion và Lithium-ion khiến thị trường tái chế pin để tái sử dụng nguyên liệu thô cũng đang rất khó đoán định...
Câu hỏi đặt ra là, quốc gia nào có thể phát triển dòng pin rẻ hơn để phá vỡ thế độc tôn của Trung Quốc?
Các nhà sản xuất ô tô, những ông trùm khai khoáng và chế tạo pin đang "chen vai thích cánh" để định vị mình trong thế giới mới.
Hai dạng công nghệ lithium-ion đang cạnh tranh để thống trị một ngành công nghiệp trị giá hàng trăm tỷ USD.
Nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, BYD, đã lên tiếng kêu gọi các công ty EV đồng hương đoàn kết và "bóp nghẹt" sự cạnh tranh của các đối thủ phương Tây…
Nguyên mẫu ATV (All Terrain Vehicle - Xe vượt địa hình) dẫn động 18 bánh kỳ lạ được Công ty 18 Wheels (Phần Lan) giới thiệu là sự kết hợp giữa rết và môtô nước có thể đi qua bùn, cát, đá kể cả nước.