CNN+ sẽ ngừng hoạt động ngay sau 1 tháng ra mắt

Warner Bros. Discovery đã quyết định “khai tử” CNN+, chỉ vài tuần sau khi nó được ra mắt.
CNN+ sẽ ngừng hoạt động ngay sau 1 tháng ra mắt

Chris Licht, chủ tịch và giám đốc điều hành của CNN Worldwide, cho biết trong một tuyên bố mới đây về kế hoạch “khai tử” nền tảng phát hành trực tuyến CNN+: “Đây không phải là quyết định liên quan đến chất lượng của kênh; chúng tôi đánh giá cao tất cả công việc, tham vọng và sự sáng tạo của đội ngũ xây dựng CNN +, một tổ chức với những tài năng tuyệt vời và vô số chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng của chúng tôi và CNN sẽ được phục vụ tốt nhất với một lựa chọn phát trực tuyến đơn giản hơn.”

Công ty cũng thông báo ông Andrew Morse, người đứng đầu CNN+ sẽ rời khỏi bộ phận Discovery của Warner Bros. sau một thời gian chuyển giao. Ông Alex MacCallum, hiện là tổng giám đốc và trưởng bộ phận sản phẩm của CNN+, sẽ dẫn dắt CNN Digital sau khi ông Morse rời đi.

WarnerMedia đã ra mắt dịch vụ phát hành trực tuyến tin tức này cách đây chưa đầy một tháng vào ngày 29/3. Nó thu hút ít hơn 10.000 người xem hàng ngày trong hai tuần sau khi ra mắt, CNBC đưa tin vào tuần trước. Công ty cho biết khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn lại theo tỷ lệ phí đăng ký.

Người đứng đầu CNN, ông Chris Licht đã làm việc với các giám đốc điều hành khác tại Warner Bros. Discovery trong vài tuần để phân tích chiến lược phát trực tuyến cho CNN, theo một người quen thuộc với vấn đề hé lộ. 

Warner Bros. Discovery chưa chính thức vạch ra kế hoạch phát hành trực tuyến và tham vọng của mình, nhưng như CNBC đã đưa tin trước đây, mục tiêu mới nhất là một giải pháp kết hợp HBO Max và Discovery+ với các chương trình khác của WarnerMedia - bao gồm cả tin tức trực tiếp và thể thao - và cung cấp tất cả nội dung với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Netflix.

Nếu mục tiêu là tối đa hóa số lượng người đăng ký cho một gói lớn hơn, thì việc dành tài nguyên riêng cho CNN+ sẽ là trái ngược với chiến lược của công ty, do vậy, việc “khai tử” CNN+ được cho là sự hy sinh cho một tham vọng mở rộng hơn của công ty. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…