CNN+ sẽ ngừng hoạt động ngay sau 1 tháng ra mắt

Warner Bros. Discovery đã quyết định “khai tử” CNN+, chỉ vài tuần sau khi nó được ra mắt.
CNN+ sẽ ngừng hoạt động ngay sau 1 tháng ra mắt

Chris Licht, chủ tịch và giám đốc điều hành của CNN Worldwide, cho biết trong một tuyên bố mới đây về kế hoạch “khai tử” nền tảng phát hành trực tuyến CNN+: “Đây không phải là quyết định liên quan đến chất lượng của kênh; chúng tôi đánh giá cao tất cả công việc, tham vọng và sự sáng tạo của đội ngũ xây dựng CNN +, một tổ chức với những tài năng tuyệt vời và vô số chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng của chúng tôi và CNN sẽ được phục vụ tốt nhất với một lựa chọn phát trực tuyến đơn giản hơn.”

Công ty cũng thông báo ông Andrew Morse, người đứng đầu CNN+ sẽ rời khỏi bộ phận Discovery của Warner Bros. sau một thời gian chuyển giao. Ông Alex MacCallum, hiện là tổng giám đốc và trưởng bộ phận sản phẩm của CNN+, sẽ dẫn dắt CNN Digital sau khi ông Morse rời đi.

WarnerMedia đã ra mắt dịch vụ phát hành trực tuyến tin tức này cách đây chưa đầy một tháng vào ngày 29/3. Nó thu hút ít hơn 10.000 người xem hàng ngày trong hai tuần sau khi ra mắt, CNBC đưa tin vào tuần trước. Công ty cho biết khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn lại theo tỷ lệ phí đăng ký.

Người đứng đầu CNN, ông Chris Licht đã làm việc với các giám đốc điều hành khác tại Warner Bros. Discovery trong vài tuần để phân tích chiến lược phát trực tuyến cho CNN, theo một người quen thuộc với vấn đề hé lộ. 

Warner Bros. Discovery chưa chính thức vạch ra kế hoạch phát hành trực tuyến và tham vọng của mình, nhưng như CNBC đã đưa tin trước đây, mục tiêu mới nhất là một giải pháp kết hợp HBO Max và Discovery+ với các chương trình khác của WarnerMedia - bao gồm cả tin tức trực tiếp và thể thao - và cung cấp tất cả nội dung với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Netflix.

Nếu mục tiêu là tối đa hóa số lượng người đăng ký cho một gói lớn hơn, thì việc dành tài nguyên riêng cho CNN+ sẽ là trái ngược với chiến lược của công ty, do vậy, việc “khai tử” CNN+ được cho là sự hy sinh cho một tham vọng mở rộng hơn của công ty. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...