Công ty mẹ của Facebook mua bản quyền tên gọi 'Meta' với giá 60 triệu USD

Sự kiện này làm nổi bật giá trị của tên “Meta” cũng như các nội dung liên quan đến metaverse - “thế giới thực tế ảo”.
Công ty mẹ của Facebook mua bản quyền tên gọi 'Meta' với giá 60 triệu USD

Đầu tháng này, Facebook đã trải qua một đợt thay đổi thương hiệu lớn để tập trung tốt hơn vào những nỗ lực kinh doanh và phát triển của mình. Khi công ty tiếp tục có những bước tiến trong không gian kỹ thuật số, chủ sở hữu của Facebook đã mua lại độc quyền tên gọi “Meta” từ một ngân hàng ở Nam Dakota với giá 60 triệu USD.

Thỏa thuận củng cố giá trị của cái tên Meta đối với gã khổng lồ công nghệ. Đầu tuần này, Meta Financial Group (Tập đoàn tài chính Meta) có trụ sở tại Nam Dakota xác nhận rằng họ đã bán nhãn hiệu Meta của mình cho một công ty có tên Beige Key LLC, được biết là có kết nối với Meta Platforms. Meta Platforms đã xác nhận với Forbes rằng họ có tham gia vào thương vụ mua bán. Meta Financial đã đồng ý loại bỏ từ “Meta” khỏi tên và thương hiệu của họ ngay trong năm nay.

Reuters đưa tin, Meta Platforms đã “tham gia vào các cuộc thảo luận với Meta Financial trước khi việc đổi tên của Facebook được công bố”. Meta Financial cũng đã bắt tay vào chiến lược thay đổi thương hiệu của họ vào đầu năm nay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...