Cristiano Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr của Ả Rập Xê Út nhận lương kỷ lục

Tin tức về việc Cristiano Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr được xác nhận sau nhiều tháng đồn đoán, cùng tiết lộ về mức lương “khủng” lên tới hàng trăm triệu USD.

Cristiano Ronaldo

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo sẽ gia nhập CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út trong một thỏa thuận thi đấu khéo dài đến tháng 6/2025.

Lịch sử đang được hình thành,” Al Nassr FC đã viết trong một bài đăng trên tài khoản Twitter chính thức của mình. “Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ của chúng tôi đạt được thành công lớn hơn nữa mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu quốc gia và các thế hệ tương lai. Chào mừng Cristiano đến với ngôi nhà mới #AlNassrFC.

Câu lạc bộ cũng dẫn lời Cristiano Ronaldo nói rằng anh ấy “háo hức được trải nghiệm một giải đấu bóng đá mới ở một quốc gia khác.”

Đội trưởng 37 tuổi của đội tuyển Bồ Đào Nha đã là cầu thủ tự do khi rời Manchester United sau một cuộc tranh cãi kịch tính với ban lãnh đạo.

Nhiều tin tức dự đoán về mức lương của Ronaldo với Al Nassr là vào khoảng 200 triệu USD mỗi năm, bao gồm các thỏa thuận thương mại. Nếu chính xác, thì đây sẽ là mức lương cao nhất trong lịch sử của môn thể thao vua. 

Hợp đồng của Ronaldo tại Manchester United cho thấy nam cầu thủ kiếm được 605.000 USD mỗi tuần trong khi đó hợp đồng với Al Nassr được cho là sẽ chứng kiến ​​Ronaldo mang về hơn 1 triệu USD mỗi tuần.

CLB Al Nassr, được thành lập tại Riyadh vào năm 1955, là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất của Ả Rập Xê Út và đã giành được 9 giải vô địch Ngoại hạng Ả Rập Xê Út. Người quản lý hiện tại của đội bóng là Rudi Garcia, quốc tịch Pháp, người từng quản lý các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Roma, Olympique de Marseille và Lille.

Các câu lạc bộ của Ả Rập Xê Út được biết đến với khả năng trả lương hậu hĩnh cho các cầu thủ nước ngoài, đặc biệt là khi vương quốc dầu mỏ đang tập trung thúc đẩy phát triển ngành thể thao, giải trí và các ngành công nghiệp khác để thu hút du lịch, nhân tài và đầu tư giúp đa dạng hóa nền kinh tế. Ả Rập Xê Út đã tham gia đấu thầu để tổ chức FIFA World Cup 2030.

Bên cạnh những thành tích bóng đá, lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội của Ronaldo có thể là một thứ mang đến giá trị cao đối với Ả Rập Xê Út khi nước này tìm cách thu hút sự chú ý tích cực hơn. Christiano Ronaldo trở thành vận động viên đầu tiên vượt qua tổng số 500 triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook và Instagram vào năm 2021 và hiện có 525 triệu người theo dõi riêng trên Instagram.

Ronaldo đã chơi ở kỳ World Cup cuối cùng của mình trong giải đấu Qatar 2022, lập kỷ lục mới là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau khi anh ghi bàn thắng quyết định vào lưới Ghana. Đội tuyển Bồ Đào Nha sau đó đã bị Maroc loại khỏi giải đấu.

Cristiano Ronaldo

Có thể bạn quan tâm