Chủ sở hữu Manchester United đang có kế hoạch bán CLB?

Các chủ sở hữu của Manchester United đã công bố ý định bán câu lạc bộ mang tính biểu tượng, cho biết một “quá trình khám phá các lựa chọn chiến lược” đã được bắt đầu.
Chủ sở hữu Manchester United

Những lựa chọn thay thế đó có thể bao gồm khả năng gia đình Glazer - chủ sở hữu Manchester United kể từ năm 2005 - bán toàn bộ câu lạc bộ. “Hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn chiến lược, bao gồm kêu gọi đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán toàn bộ hoặc các giao dịch khác liên quan,” một tuyên bố của MU cho biết.

Theo tuyên bố của Avram và Joel Glazer: “Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng Manchester United có thể tối đa hóa mọi cơ hội phát triển đáng kể cho ngày nay và tương lai. Trong suốt quá trình này, chúng tôi sẽ hoàn toàn tập trung vào việc phục vụ lợi ích tốt nhất của người hâm mộ, cổ đông và các bên liên quan.

Manchester United đã xác nhận rằng Tập đoàn Raine đang đóng vai trò cố vấn tài chính cho gia đình Glazer, trong khi Latham và Watkins LLP là cố vấn pháp lý cho công ty. Rothschild and Co. đóng vai trò cố vấn tài chính cho các cổ đông. 

Manchester United từ lâu đã được ca ngợi là “của hiếm” trong thế giới thể thao và tài chính. Đây là một trong số ít thương hiệu thể thao lớn được giao dịch công khai bên cạnh Borussia Dortmund của Đức giao dịch tại Frankfurt và Juventus của Ý được niêm yết tại Milan.

Theo Forbes, Manchester United là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ ba trên thế giới, 4,6 tỷ USD - chỉ xếp sau hai gã khổng lồ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.

Trước đó vào 22/11, Manchester United đã thông báo về việc Cristiano Ronaldo sẽ rời câu lạc bộ ngay lập tức. Trong một tuyên bố ngắn gọn, CLB cho biết quyết định này được đưa ra một tuần sau khi Ronaldo trả lời phỏng vấn trên truyền hình về sự thất vọng của anh ấy tại câu lạc bộ, và một thoả thuận thống nhất chung giữa hai bên đã được đưa ra. 

Có thể bạn quan tâm