Cử tri "đòi" đường dân sinh của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cử tri tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị sửa chữa các tuyến đường dân sinh đã sử dụng trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
đường dân sinh của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Nội dung trên có trong báo cáo của Ban Dân nguyện gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong sáng 22/5 về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, từ kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đến nay, cử tri tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo sửa chữa, hoàn trả lại các tuyến đường dân sinh đã được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cụ thể, trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, chủ đầu tư đã sử dụng 23 tuyến đường của địa phương với tổng chiều dài 55,6km phục vụ thi công dự án.

Tuy nhiên, đến nay các nhà thầu mới sửa chữa, hoàn trả được 7/23 tuyến đường với tổng chiều dài 20,4km.

Đối với 16 tuyến đường còn lại với tổng chiều dài 35,2km, địa phương đã tiến hành nâng cấp, mở rộng 12 tuyến đường với tổng chiều dài 30,6km.

Hiện còn 4 tuyến đường với chiều dài 4,6km chưa được nhà thầu sửa chữa, địa phương cũng chưa nâng cấp cải tạo.

"Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam yêu cầu các nhà thầu thực hiện sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường nêu trên nhưng vẫn chưa hoàn thành", Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình nói.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã bố trí kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước để tiếp tục thực hiện một số hạng mục chưa hoàn thành theo mục tiêu ban đầu.

Nhưng từ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay, đã gần 5 năm, nhưng kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa được giải quyết xong, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân gây bức xúc kéo dài. Đây là vấn đề cần được tập trung giải quyết để bảo đảm cuộc sống bình thường cho người dân

Do đó, cử tri Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo giải quyết dứt điểm kiến nghị cử tri trong năm 2023.

Tháng 5/2022, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), ông Trương Việt Đông khẳng định, VEC cam kết sẽ hoàn trả, hoàn thành thi công các tuyến đường, khắc phục, bồi thường thiệt hại ảnh hưởng đến dân sinh trong quý IV/2022.

Tuy nhiên, đến nay VEC vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy việc thi công trả lại tuyến đường dân sinh và các vấn đề liên quan khác được tiến hành. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…