Cục Hàng không yêu cầu hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp Lễ Quốc khánh 2/9 nhằm đưa ra các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chỉ thị nhằm đưa ra các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Chỉ thị nhằm đưa ra các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình kiểm soát an ninh hàng không, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, quy trình, thủ tục, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không, an ninh trật tự theo quy định. Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại Cảng để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trên cơ sở nguồn lực của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9.

cba22116dc601e3e4771-2802-1658201040.jpg
Cục Hàng không yêu cầu hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần kiểm tra rà soát, bổ sung đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng được đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ; kiểm tra và rà soát tình trạng các công trình kết cấu hạ tầng, hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay, trang thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khai thác. Tăng cường giám sát, trực lãnh đạo và xác định kịp thời các nguy cơ rủi ro an toàn để có biện pháp phòng ngừa và xử lý.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không. Các hãng phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng vụ chủ trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng hàng không, sân bay xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không; kịp thời phối hợp với các đơn vị để giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh.

Đồng thời, giám sát thường xuyên hoạt động khai thác, kịp thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển và đảm bảo quyền lợi hành khách đối với các trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm