Đà Nẵng thành lập Quỹ xúc tiến phát triển du lịch

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 782/QĐ-UBND về việc thành lập Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng (DTPF).
Cầu Rồng - Một trong nhiều địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với Đà Nẵng
Cầu Rồng - Một trong nhiều địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với Đà Nẵng

DTPF là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Trước mắt, quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của Covid-19.

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn và đồng hành kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với các mức đóng góp: mức kim cương, vàng và các mức đóng góp khác. Quỹ tiếp tục tự tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Quỹ được dùng vào các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng. Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Dự kiến năm 2020, quỹ sẽ triển khai một số hoạt động như: kiện toàn bộ máy hoạt động, phát triển hội viên năm 2020; nghiên cứu thị hiếu du khách Ấn Độ và Hồi giáo; phối hợp Sở Du lịch và Hiệp Hội Du lịch triển khai Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng sau Covid-19; phối hợp Trung tâm Xúc tiến du lịch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá tại nước ngoài

Có thể bạn quan tâm