Đề xuất hơn 23.5000 tỷ đồng xây 2 dự án cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà

Hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 - 2025 là Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang có tổng mức đầu tư ước tính hơn 23.500 tỷ đồng.
Đề xuất hơn 23.5000 tỷ đồng xây 2 dự án cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà

Ban quản lý dự án 7 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 gồm Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang hơn 23.500 tỷ đồng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong ước tính hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị hơn 8.000 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là hơn 1.268 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang ước tính hơn 12.504 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng khoảng hơn 8.300 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng hơn 2.300 tỷ đồng.

Dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài tuyến chính khoảng 47 km và phạm vi nút giao cuối tuyến kết nối Quốc lộ 1 khoảng hơn 1 km.

Dự án đi qua 5 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Phú Yên, gồm Tuy An, Tuy Hòa, Phù Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa.

Điểm đầu dự án tại Km0+000 (điểm cuối dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh) thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.

Điểm cuối tại Km48+052 tại vị trí kết nối với Quốc lộ 1A (lý trình tuyến Quốc lộ 1) thuộc địa phận xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa.

Với dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang, theo đề xuất, dự án có tổng chiều dài 84 km, đi qua 4 huyện thị, thành phố của tỉnh Khánh Hòa, gồm Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Diên Khánh.

Điểm đầu dự án tại Km285+000 vị trí giao với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh.

Điểm cuối tại Km369+000 vị trí giao với QL27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (kết nối với dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm)

Giai đoạn phân kỳ, hai dự án thành phần được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Riêng với dự án Vân Phong - Nha Trang, giai đoạn hoàn chỉnh, đoạn đầu tuyến Km285+000 - Km287+000 sẽ được thiết kế với tốc độ 80 - 100 km/h phù hợp với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã có vận tốc thiết kế 80 km/h.

Xem thêm

Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

Mục tiêu của Dự án đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu nhằm hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…