Deutsche Bank giải thích cho quyết định không rời khỏi Nga

Giám đốc tài chính của Deutsche Bank cho biết việc đóng cửa hoạt động kinh doanh ở Nga là không “thực tế”.
Deutsche Bank giải thích cho quyết định không rời khỏi Nga

Phát biểu với CNBC, giám đốc tài chính của ngân hàng Đức đã giải thích về quyết định của họ, nói rằng ngân hàng đang thực hiện đúng nghĩa vụ chăm sóc các khách hàng của mình. 

“Việc đóng cửa hoạt động kinh doanh ở Nga là không thiết thực”, giám đốc tài chính James von Moltke chia sẻ. 

Quyết định mà Deutsche Bank đưa ra hoàn toàn trái ngược với nhiều đồng nghiệp khác, khi ngày càng có nhiều ngân hàng lớn đang có động thái rút khỏi Nga. Mới đây, Goldman Sachs cũng cho biết họ đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh tại Nga, trong khi HSBC đã thông báo với các nhân viên về việc bắt đầu ngừng giao dịch với các ngân hàng Nga.

Về phía Deutsche Bank, ông Von Moltke cho hay: “Chúng tôi ở đó để hỗ trợ khách hàng của mình. Vì vậy, đối với các mục đích thực tế, đó không phải là một tùy chọn có sẵn cho chúng tôi.” Ông cũng nói thêm rằng ngân hàng sẽ sẵn sàng xem xét lại lập trường của mình nếu tình hình chính trị leo thang hơn nữa và các khách hàng của họ ở Nga - chủ yếu là các công ty đa quốc gia - ngừng hoạt động tại nước này. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ cần xem xét xem tình hình này sẽ tiến triển như thế nào. Và tất nhiên, khi [sự hiện diện của khách hàng] giảm đi, thì sự hiện diện của chúng tôi ở Moscow cũng vậy.”

Ông Von Moltke không trực tiếp nêu tên bất kỳ khách hàng nào mình ở Nga.

Cho đến nay, một số lượng lớn các công ty đa quốc gia đã quyết định rút khỏi Nga trước tình hình chiến sự tiếp tục leo thang. PepsiCo, Coca-Cola, McDonald’s và Starbucks đều cho biết rằng họ sẽ tạm ngừng kinh doanh tại nước này, tham gia cùng liên minh các thương hiệu khác đã rời khỏi Nga. Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt đối với một số ngân hàng Nga và các doanh nghiệp khác đã khiến các công ty hoạt động tại đây trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…