Deutsche Bank giải thích cho quyết định không rời khỏi Nga

Giám đốc tài chính của Deutsche Bank cho biết việc đóng cửa hoạt động kinh doanh ở Nga là không “thực tế”.
Deutsche Bank giải thích cho quyết định không rời khỏi Nga

Phát biểu với CNBC, giám đốc tài chính của ngân hàng Đức đã giải thích về quyết định của họ, nói rằng ngân hàng đang thực hiện đúng nghĩa vụ chăm sóc các khách hàng của mình. 

“Việc đóng cửa hoạt động kinh doanh ở Nga là không thiết thực”, giám đốc tài chính James von Moltke chia sẻ. 

Quyết định mà Deutsche Bank đưa ra hoàn toàn trái ngược với nhiều đồng nghiệp khác, khi ngày càng có nhiều ngân hàng lớn đang có động thái rút khỏi Nga. Mới đây, Goldman Sachs cũng cho biết họ đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh tại Nga, trong khi HSBC đã thông báo với các nhân viên về việc bắt đầu ngừng giao dịch với các ngân hàng Nga.

Về phía Deutsche Bank, ông Von Moltke cho hay: “Chúng tôi ở đó để hỗ trợ khách hàng của mình. Vì vậy, đối với các mục đích thực tế, đó không phải là một tùy chọn có sẵn cho chúng tôi.” Ông cũng nói thêm rằng ngân hàng sẽ sẵn sàng xem xét lại lập trường của mình nếu tình hình chính trị leo thang hơn nữa và các khách hàng của họ ở Nga - chủ yếu là các công ty đa quốc gia - ngừng hoạt động tại nước này. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ cần xem xét xem tình hình này sẽ tiến triển như thế nào. Và tất nhiên, khi [sự hiện diện của khách hàng] giảm đi, thì sự hiện diện của chúng tôi ở Moscow cũng vậy.”

Ông Von Moltke không trực tiếp nêu tên bất kỳ khách hàng nào mình ở Nga.

Cho đến nay, một số lượng lớn các công ty đa quốc gia đã quyết định rút khỏi Nga trước tình hình chiến sự tiếp tục leo thang. PepsiCo, Coca-Cola, McDonald’s và Starbucks đều cho biết rằng họ sẽ tạm ngừng kinh doanh tại nước này, tham gia cùng liên minh các thương hiệu khác đã rời khỏi Nga. Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt đối với một số ngân hàng Nga và các doanh nghiệp khác đã khiến các công ty hoạt động tại đây trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...