Di sản hàng không độc đáo trong BST đồng hồ Santos De Cartier 2019

Vốn được biết đến như một biểu tượng vương quyền của giới quý tộc, những tạo tác của Cartier luôn phô diễn những đường nét sang trọng và đậm chất cổ điển. Bộ sưu tập Santos khởi nguồn từ những những d
Di sản hàng không độc đáo trong BST đồng hồ Santos De Cartier 2019

Từ uớc mơ chinh phục những vùng trời bao la, chấp nhận thử thách bản thân ở những giới hạn cao và chống lại trọng lực của Trái Đất đều được thể hiện trọn vẹn qua thiết kế tự do và táo bạo, bộ sưu tập đại diện cho tinh thần yêu thích khám phá và luôn luôn đam mê đổi mới của những người đã góp phần thay đổi cả thế giới đương đại.

Santos Dumont 

Giữ nguyên vẻ sang trọng của chiếc Santos nguyên bản vào năm 1904, mẫu Santos Dumont có các phiên bản bọc vàng, vàng và thép hoặc tất cả bằng thép. Bên trên mặt số màu xám bạc là chữ số La Mã và hai kim đồng hồ màu xanh lam nhuốm sắc màu cổ điển. Lớp vỏ vuông của tạo tác gợi nhớ đến kiến trúc hình học phổ biến của Paris những năm đầu thế kỷ XX- kiểu thiết kế từng là cuộc cách mạng phá vỡ lớp vỏ tròn quen thuộc của chiếc đồng hồ bỏ túi thời kỳ trước.

Ngoài ra một núm vặn màu xanh lam nằm bên tay phải và các ốc vít bao quanh lớp vỏ vuông đều những chi tiết tái hiện di sản của chiếc đồng hồ nguyên mẫu. Santos Dumont còn được trang bị bộ chuyển động quartz kéo dài 6 năm – gấp đôi thời lượng so với những chiếc đồng hồ thạch anh truyền thống. Để đạt được điều này, Cartier thay đổi kích thước để giảm mức tiêu thụ năng lượng đồng thời kết hợp với pin hiệu suất cao.

Mẫu Santos-Dumont có ba phiên bản đi kèm dây đeo màu xám, màu đen và màu xanh Navy, mỗi phiên bản đều có hai kích cỡ, một loại nhỏ và loại lớn hơn.

Santos de Cartier Chronograph 

Tốc độ là một trong những thách thức chính của Alberto Santos-Dumont. Ông từng lập kỷ lục trong ngành hàng không với tốc độ 220 mét trong 21 giây. Và đó là lý do Cartier cho ra mắt đồng hồ bấm giờ ghi lại kỷ lục, đặt tên là Santos de Cartier Chronograph.

Luôn chú ý đến sự thanh lịch và thiết kế tiện dụng, Cartier đã trang bị cho đồng hồ một nút ấn khởi động/dừng duy nhất tại góc 9 giờ, còn chức năng thiết lập lại được tích hợp trực tiếp vào núm vặn. Thiết kế này giúp giảm tải trọng lượng cho đồng hồ, giúp các chuyển động nhẹ hơn và chính xác hơn. Vận hành chức năng này là bộ chuyển động 1904-CH MC do Cartier chế tạo ra và đã được cấp bằng sáng chế.

Giống như toàn bộ bộ sưu tập Santos de Cartier, dây đeo tay luôn mang đến tính thực tế cao nhất. Đồng hồ được trang bị các phiên bản dây đeo như: dây thép, da cá sấu hoặc cao su, tất cả có thể được thay thế nhờ hệ thống QuickSwitch, cơ chế vô hình kết hợp hoàn hảo với kiến trúc của vỏ máy. Trong khi đó, vòng đeo tay kim loại có thể được chỉnh sửa nhờ hệ thống điều chỉnh kích thước toolfree SmartLink.

Santos de Cartier Skeleton

Vẫn trung thành với lớp vỏ vuông vắn hé lộ tám viên đinh tán đặc trưng, thông qua lớp kính sapphire trong suốt, chúng ta có thể nhìn thấy rõ hình ảnh các chữ số La Mã ở bên trong.

Santos de Cartier Skeleton được trình làng với nhiều phiên bản chất liệu và màu sắc khác nhau. Đó là phiên bản xuất hiện với lớp vỏ gia công chủ đạo từ thép hay sự kết hợp giữa thép và vàng được “thổi hồn” bằng bộ máy 9611MC, đồng điệu với đó là hai loại dây đeo bằng thép hoặc da cao cấp với nhiều sự lựa chọn màu sắc tinh tế.

Trong khi đó, biến thể mang đậm tinh thần lịch lãm lại sở hữu bộ vỏ vàng hồng quý phái song hàng cùng dây đeo đồng chất liệu hoặc dây da, được vận hành nhờ vào bộ chuyển động 9619MC. Cuối cùng là phiên bản duy nhất sử dụng bộ máy 9612MC lại khoác lên mình “chiếc áo” từ thép không gỉ phủ ADLC mạnh mẽ khiến cho dây đeo da cá sấu càng khoe được nét cứng cáp cùng vẻ nam tính của mình.

Có thể bạn quan tâm