Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike chính thức "bắt tay" với thương hiệu shapewear SKIMS của Mỹ để tạo thành một nhãn hiệu mới mang tên NikeSKIMS chuyên cung cấp quần áo, giày dép và phụ kiện thể thao cho phụ nữ.

Bộ sưu tập đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa xuân này, với kế hoạch mở rộng toàn cầu vào năm 2026. Hiện chưa rõ các sản phẩm cụ thể sẽ trông như thế nào hoặc bao gồm những mặt hàng gì. Hình ảnh duy nhất xuất hiện trong thông cáo của Nike là một đồ họa về logo của nhãn hiệu mới.

Màn hợp tác giữa Nike và SKIMS – thương hiệu shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và doanh nhân người Thụy Điển Jens Grede – diễn ra trong bối cảnh Nike đang tìm cách tiếp cận nhóm khách hàng nữ giới và nỗ lực giành lại thị phần đã mất vào tay các đối thủ mới nổi như Lululemon, Alo Yoga hay Vuori, vốn tập trung phục vụ phái nữ nhiều hơn so với Nike ở thời điểm hiện tại.

Trước đây, Nike từng tiết lộ rằng khoảng 40% khách hàng của hãng là nữ, nhưng hầu hết các thương hiệu thời trang đều mong muốn có lượng khách hàng nữ áp đảo nam giới, bởi phụ nữ có xu hướng mua sắm nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn cho quần áo.

Nike đã ra mắt chiến dịch quảng cáo mới hướng đến các vận động viên nữ trong sự kiện Super Bowl. Chiến dịch mang tên “So Win” tôn vinh các nữ vận động viên như VĐV thể dục dụng cụ Jordan Chiles và ngôi sao WNBA Caitlin Clark, Sabrina Ionescu… Quảng cáo nhấn mạnh những thách thức mà phụ nữ phải đối mặt trong thể thao, đồng thời kêu gọi họ tiếp tục chiến thắng dù bị áp đặt những giới hạn và định kiến.

Điều này cho thấy đây sẽ là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Nike dưới thời tân CEO Elliott Hill. Không chỉ giúp Nike cạnh tranh tốt hơn, màn hợp tác với SKIMS còn mang đến các dòng sản phẩm mới để bắt kịp xu thế chung trong bối cảnh hãng bị chỉ trích vì thiếu sáng tạo và chỉ tung ra những mẫu giày cũ không còn gây hứng thú cho người tiêu dùng.

Về phía SKIMS – thương hiệu được định giá 4 tỷ USD trong lần huy động vốn gần nhất – việc hợp tác với Nike và tận dụng khả năng sản xuất, phát triển của “gã khồng lồ Đức” là cơ hội để mở rộng quy mô. Các thương hiệu nội y khác như Victoria’s Secret từng thử sức với mảng đồ thể thao nhưng không thành công, vì vậy SKIMS có cơ hội để tạo dấu ấn trong lĩnh vực này khi “bắt tay” cùng Nike.

Ngoài ra, thương vụ này cũng giúp củng cố khả năng IPO của SKIMS, điều mà hãng đã cân nhắc trong thời gian qua.

Xem thêm

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…

Có thể bạn quan tâm

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Xu hướng túi xách 2024 là sự bùng nổ của nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mẫu baguette cổ điển cho đến các thiết kế mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Kết hợp cùng chất liệu da sang trọng và chi tiết điểm tô phá cách, mỗi phong cách đều mang đến tuyên ngôn thời trang đầy cá tính cho giới mộ điệu….

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Show diễn thời trang nổi tiếng Victoria's Secret đã chính thức trở lại sau 5 năm “vắng bóng”, một lần nữa quy tụ sự xuất hiện của hàng loạt siêu mẫu và nghệ sĩ đình đám Hollywood…

 Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Thị trường “chợ xám” (Grey Market - thị trường phi chính thức) hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang ngày càng phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi đổ xô đi “săn lùng” các mức giá hời trên một số nền tảng trực tuyến…

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...