Hãng son Merzy thông báo rời khỏi thị trường Việt Nam

Sau 9 năm gắn bó và đồng hành cùng thị trường làm đẹp Việt Nam, hãng son Hàn Quốc Merzy đã chính thức tuyên bố rút lui…

Merzy thông báo chia tay thị trường Việt Nam
Merzy thông báo chia tay thị trường Việt Nam

Ngày 19/2, trên fanpage chính thức của Merzy, hãng thông báo sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau 9 năm ra mắt thị trường. Theo đó, thông báo của Merzy đã đưa ra lời cảm ơn đến những khách hàng đã đồng hành cùng hãng trong gần một thập kỷ qua.

“Cảm ơn bạn vì đã đồng hành, yêu thương và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cùng Merzy trong suốt cuộc hành trình 9 năm qua.

Mỗi thỏi son, mỗi đường cọ không chỉ là một sản phẩm, mà còn là cách Merzy cùng bạn thể hiện cá tính, khám phá vẻ đẹp riêng và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi trẻ.

Hy vọng rằng sự tự tin và cảm hứng mà Merzy mang đến vẫn sẽ luôn đồng hành cùng bạn, và mỗi khi chạm vào sắc màu quen thuộc, bạn vẫn nhớ đến hành trình chúng ta đã đi cùng nhau. Mọi sự thay đổi đều mở ra những điều mới mẻ, Merzy mong rằng, dù ở đâu, chúng ta vẫn sẽ gặp lại nhau trong một phiên bản mới, rực rỡ hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại”, hãng mỹ phẩm Merzy thông tin.

me.png
Thông báo của hãng trên fanpage chính thức của Merzy Việt Nam

Thông báo từ hãng không nêu rõ nguyên nhân vì sao rời khỏi thị trường Việt Nam. Hiện trang web của hãng tại Việt Nam cũng chưa đăng tải thông tin về việc này.

Theo thông tin Merzy cung cấp, trong suốt 9 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hãng đã cho ra mắt hơn 20 bộ sưu tập, chứng kiến nhiều cột mốc quan trọng của hãng như dấu mốc 10 triệu sản phẩm của một dòng son V6 được bán ra trên toàn thế giới; 10.000 thỏi Merzy sold out (hết hàng) sau 24h mở bán. Đặc biệt, hơn 50 triệu đơn hàng đã được bán ra tại Việt Nam.

Được biết, Merzy là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc ra mắt vào 2016 với slogan “Another me inside of me” (một con người bên trong mỗi cá thể). Merzy tập trung phân phối các sản phẩm trang điểm và làm đẹp như: các bộ sưu tập son, cushion, chì kẻ mắt…

Khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm son của thương hiệu Merzy chủ yếu là các khách hàng nữ ở độ tuổi 15-35, học sinh, sinh viên những người có mức thu nhập ở tầm trung và hướng đến thị trường son môi bình dân với giá dưới 200 nghìn đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2023, một hãng mỹ phẩm khác đến từ Hàn Quốc là EGlips cũng đã thông báo rời Việt Nam sau 7 năm gia nhập thị trường.

Theo Statista, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD tăng 3,4% so với năm 2023. Con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực Asean hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018 - 2022.

Theo Báo cáo Tổng quan Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến năm 2024 và dự báo 2025 của Metric, ngành hàng làm đẹp cũng chiếm thị phần lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với hơn 52% doanh số do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao đặc biệt là giới trẻ, nhờ vào xu hướng bắt kịp mẫu mã mới, thay đổi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Xu hướng túi xách 2024 là sự bùng nổ của nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mẫu baguette cổ điển cho đến các thiết kế mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Kết hợp cùng chất liệu da sang trọng và chi tiết điểm tô phá cách, mỗi phong cách đều mang đến tuyên ngôn thời trang đầy cá tính cho giới mộ điệu….

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Show diễn thời trang nổi tiếng Victoria's Secret đã chính thức trở lại sau 5 năm “vắng bóng”, một lần nữa quy tụ sự xuất hiện của hàng loạt siêu mẫu và nghệ sĩ đình đám Hollywood…

 Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Thị trường “chợ xám” (Grey Market - thị trường phi chính thức) hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang ngày càng phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi đổ xô đi “săn lùng” các mức giá hời trên một số nền tảng trực tuyến…

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...