Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip hiện là nữ chủ sở hữu đầu tiên của Tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.
Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Từng do cựu TT Mỹ Donald Trump đồng sở hữu, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) mới đây đã được mua lại bởi bà Anne Jakapong Jakrajutatip, nữ doanh nhân sở hữu JKN Global Group - một trong những công ty truyền thông lớn nhất của Thái Lan.

Động thái mới nhất được đưa ra khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang được thúc đẩy để trở nên toàn diện hơn. Chia sẻ trong một tuyên bố, bà Jakrajutatip cho biết: “Phạm vi tiếp cận toàn cầu của Tổ chức, các mối quan hệ của Tổ chức với đối tác và thương hiệu, cùng với sự phong phú về nội dung, giấy phép và cơ hội kinh doanh đã khiến Miss Universe trở thành một sự bổ sung chiến lược, mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của chúng tôi." Bà nói thêm, “Chúng tôi không chỉ mong muốn cung cấp một nền tảng cho những cá nhân đến từ các nền văn hóa và truyền thống khác nhau mà còn để phát triển thương hiệu cho thế hệ tiếp theo.

Miss Universe
Chân dung nữ doanh nhân Anne Jakapong Jakrajutatip.

Từ năm 1996 đến năm 2015, Miss Universe thuộc quyền đồng sở hữu của tỷ phú Donald Trump, người đã quyết định bán lại Tổ chức sau khi hai công ty truyền hình lớn cho biết họ sẽ không phát sóng cuộc thi vì các nhận xét của cựu tổng thống Hoa Kỳ về người nhập cư trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. 

Với sự thay đổi mới nhất, bà Jakrajutatip hiện là nữ chủ sở hữu đầu tiên của tổ chức. Khi cuộc thi tiếp tục thúc đẩy tính toàn diện và đa dạng, bắt đầu từ năm sau, Hoa hậu Hoàn vũ sẽ cho phép phụ nữ đã kết hôn và làm mẹ được quyền tham gia cuộc thi, vốn trước đây chỉ dành cho những người chưa kết hôn và chưa có con.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?