Dragon Capital tiếp tục gom gần 830.000 cổ phiếu DXG, nâng sở hữu tại Đất Xanh lên hơn 19%

Nhóm quỹ Dragon Capital đã mua thêm 829.300 cổ phiếu DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) trong phiên giao dịch ngày 16/12.

Trong đó, quỹ thành viên Hanoi Investments Holdings Limited mua 529.300 đơn vị và Saigon Investments Limited mua 300.000 đơn vị. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu DXG mà quỹ Dragon Capital nắm giữ tăng từ 115,35 triệu đơn vị lên 116,18 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu tăng tương ứng từ 18,9% lên 19,04%.

Trong phiên giao dịch 16/12, cổ phiếu DXG không có giao dịch thỏa thuận nào được thực hiện, như vậy giao dịch trên được thực hiện theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Tạm tính theo giá kết phiên 16/12 là 15.100 đồng/cp, ước tính Dragon Capital phải chi hơn 12,5 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

Trong 7 phiên giao dịch từ 8/12 đến hết 16/12, Dragon Capital đã gom ròng hơn 14 triệu cổ DXG. Giao dịch mua ròng hàng triệu cổ phiếu của quỹ Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu DXG có nhịp hồi phục sau giai đoạn trượt dài trước đó. Tính đến kết phiên 20/12, giá cổ phiếu DXG đang là 13.400 đồng/cp, tương đương tăng hơn 57% từ đáy ngắn hạn tại vùng 8.530 đồng/cp. Tuy nhiên, thị giá mã này vẫn bốc hơi khoảng 68% so với đỉnh cuối tháng 3 vừa qua là 46.750 đồng/cp.

cổ phiếu DXG
Dragon Capital tiếp tục gom gần 830.000 cổ phiếu DXG, nâng sở hữu tại Đất Xanh lên hơn 19%

Thời gian gần đây, nhóm Dragon Capital đã liên tục có những động thái mua vào mạnh tay hàng loạt cổ phiếu như KDH, HDG, KBC, DGC, DPM, DCM, FRT, PVD, VHC, GEX, STB,... Trong đó. quỹ tỷ USD VEIL là thành viên tích cực nhất khi mua gom nhiều cổ phiếu với khối lượng lớn từ hàng triệu đến hàng chục triệu đơn vị.

Lý giải về việc thường xuyên lướt sóng thời gian gần đây, chuyên gia của Dragon Capital cho biết, trong danh mục sẽ có những cổ phiếu đặt mục tiêu dài hạn và cũng có những cổ phiếu có mục tiêu ngắn hạn hơn. Ngược lại, danh mục của quỹ có những khoản đầu tư lại mang tính chất chu kỳ và cần hạ tỷ trọng khi hết chu kỳ tăng trưởng. Quỹ “trading” thường xuyên vì cần thay đổi chiến lược khi có những yếu tố tác động.

Trong báo cáo mới nhất, Dragon Capital cũng tỏ ra khá lạc quan về tình hình thị trường hiện tại. “Có khả năng đỉnh điểm của sự bi quan đã qua khi Chính phủ sẽ đưa ra các giải pháp để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, áp lực bán giải chấp giảm mạnh, và Trung Quốc sắp mở cửa trở lại” – quỹ ngoại nhận định.

Theo Dragon Capital, với lượng tiền mặt cao, quỹ có thể nắm bắt cơ hội tốt khi thị trường bước vào chu kỳ tăng mới. “Khi thị trường có đủ 5 tiêu chí (1) lãi suất ngừng tăng (2) tỷ giá có dấu hiệu ổn định (3) thanh khoản không tệ đi (4) chính phủ bàn về giải pháp hỗ trợ những tổ chức có nguy cơ phá sản (5) kỷ vọng lợi nhuận yếu đi để xác lập vùng đáy, Dragon Capital sẽ giải ngân rất quyết liệt” – Chuyên gia nhấn mạnh.

Mặt khác, Dragon Capital cũng cho rằng tâm lý chung vẫn tương đối thận trọng khi thị trường bất động sản vẫn gặp khó khăn và rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng. Các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam cho thấy tăng trưởng bắt đầu chậm lại, phần lớn đến từ hoạt động xuất khẩu. Lãi suất chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngay cả khi áp lực tăng giá của đồng USD có những dấu hiệu lắng xuống.

Có thể bạn quan tâm