Giá biệt thự Swanbay giờ ra sao?

Nằm trong xu thế chung của thị trường bất động sản, các sản phẩm biệt thự của Dự án SwanBay trên đảo Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng có dấu hiệu giảm giá. Tuy nhiên, mức giảm không nhiều.

Dự án SwanBay Đại Phước (tên cũ là Khu đô thị Đại Phước Lotus) nằm ở Cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án là Khu đô thị cổ điển kiểu Pháp, gồm đa dạng loại hình sản phẩm biệt thự, dinh thự, nhà phố đẳng cấp mang phong cách nghỉ dưỡng. Quy mô dự án là 200 ha. 

Chủ đầu tư đã bàn giao những sản phẩm đầu tiên của dự án từ năm 2017. Sau thời gian tăng “nóng”, hiện nay do ảnh hưởng chung của thị trường bất động sản, các sản phẩm biệt thự, nhà phố tại dự án hiện tượng giảm giá cục bộ ở một số căn do nhà đầu tư chịu áp lực phải bán gấp. Tuy nhiên, mức giảm không nhiều.

Ghi nhận tại phân khu SwanBay Le Centre được triển khai vào cuối năm 2019, với quy mô 1.111 sản phẩm, trong đó có 520 căn biệt thự và 591 căn hộ đã xây dựng xong, mức giá giao dịch hiện nay đối với các sản phẩm villa shophouse (diện tích 130 - 230m2) dao động từ 6 -10 tỷ đồng, các shophouse khối đế có vị trí đẹp giá vẫn từ 40 tỷ đồng trở lên.

Dự án SwanBay Đại Phước
Ban đầu, Dự án SwanBay Đại Phước thuộc sở hữu của liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn Vinacapital.

Được biết, Công ty cổ phần Vina Đại Phước - chủ đầu tư Dự án SwanBay Đại Phước được thành lập vào năm 2007, trụ sở tại dự án Hoa Sen Đại Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Năm 2021, công ty đã công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, 2 cổ đông nước ngoài là SNC Investments 27 và SNC Investments 28 (nắm giữ 92% vốn điều lệ) đã không còn tên trong danh sách cổ đông của công ty.

SNC Investments 27 và 28 là công ty con của China Fortune Land Development (CFLD), một tập đoàn phát triển bất động sản công nghiệp của Trung Quốc. Vào năm 2016, CFLD đã thông qua SNC Investments 27 và 28 để mua lại 70% cổ phần tại dự án SwanBay Đại Phước từ các quỹ đầu tư do VinaCapital quản lý. Sau đó, nhóm cổ đông này tiếp tục tăng tỷ lệ lên 92%.

Đáng chú ý, lúc đầu, Dự án SwanBay Đại Phước thuộc sở hữu của liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn Vinacapital. Vào năm 2005, Thủ tướng chấp thuận DIC làm chủ đầu tư dự án này với tổng diện tích gần 450 ha, với tổng vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng. Nhưng sau đó, dự án này đã có một thời gian dài bị đình trệ.

Đến năm 2017, VinaCapital đã nhượng lại toàn bộ phần đất chưa triển khai và một số hạng mục của Đại Phước Lotus cho CFLD, sau khi hoàn thành 2 khu biệt thự và villa. Từ đây, Đại Phước Lotus được đổi tên thành SwanBay Đại Phước và tiếp tục phát triển thêm nhiều hạng mục biệt thự và villa nghỉ dưỡng được bán ra với thương hiệu bất động sản SwanCity của CFLD.

Dù đã chuyển nhượng dự án, nhưng vào năm 2021, dự án này liên tiếp vướng vào ồn ào. Sau đó, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kết quả rà soát, kiểm tra việc thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất tại dự án Khu du lịch sinh thái Đại Phước, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ làm rõ số tiền 970,9 tỷ đồng mà Công ty cổ phần Vina Đại Phước hoàn trả cho Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC). Trường hợp thu sai thì thu hồi, xử lý theo quy định, không để thất thoát tài sản Nhà nước.

Ngoài ra có nội dung kiểm tra, rà soát việc đăng ký biến động đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Công ty cổ phần Vina Đại Phước và các nội dung khác liên quan để giải quyết, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm