Đức cảnh báo ‘làn sóng thứ ba’ của Covid-19, Ý kéo dài lệnh phong toả tới tháng 4

Tình hình đại dịch Covid-19 tại một số quốc gia châu Âu hiện vẫn đang trong tình trạng rất đáng lo ngại khi biến thể virus mới tiếp tục hoành hành.
Đức cảnh báo ‘làn sóng thứ ba’ của Covid-19, Ý kéo dài lệnh phong toả tới tháng 4

Người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của Đức đã cảnh báo rằng làn sóng thứ ba của đại dịch Covid-19 đã bắt đầu. Nó diễn ra vào thời điểm đất nước đang bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế, bên cạnh nỗ lực đẩy nhanh việc triển khai tiêm chủng cho càng nhiều người trưởng thành càng tốt.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đó đã bày tỏ lo ngại về khả năng nước này tiếp tục rơi vào đợt lây nhiễm thứ ba nếu các biện pháp hạn chế xã hội được dỡ bỏ quá nhanh và người dân trở nên chủ quan. 

Viện Robert Koch của Đức (RKI) vào tuần trước cho biết số trường hợp Covid-19 được xác nhận trong ngày thứ Năm đã tăng lên 14.356, con số hàng ngày cao nhất được ghi nhận ở Đức trong hai tuần qua, phản ánh sự gia tăng thêm 2.444 trường hợp so với tuần trước đó. Sự bùng phát gần đây tại Đức trùng với đợt lây lan của biến thể virus được phát hiện lần đầu tiên ở Anh.

Cho đến nay, hơn 2,5 triệu người đã mắc Covid-19 ở Đức, với 73.127 trường hợp tử vong, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Bên cạnh Đức, Ý cũng được cho là sẽ áp đặt một đợt phong toả toàn quốc khác trong vài tuần tới cho đến hết kỳ nghỉ Lễ Phục Sinh, nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Chính quyền của Thủ tướng Ý Mario Draghi đã tổ chức các cuộc đàm phán để thảo luận về việc áp dụng các biện pháp y tế cứng rắn hơn từ ngày 15/3 đến 6/4, hãng thông tấn Ý ANSA đưa tin, trích dẫn nguồn giấu tên.

Ý dự kiến ​​sẽ giải quyết sự lây lan của virus bằng cách đặt gần như toàn bộ đất nước trong cảnh báo “vùng đỏ” từ ngày 3/4 đến 5/4, khoảng thời gian của Lễ Phục Sinh.

“Vùng đỏ” là mức hạn chế cao nhất trong hệ thống phong toả theo từng cấp của Ý. Ở cấp độ này, tất cả các trường học, nhà hàng và quán bar, cửa hàng không thiết yếu sẽ phải đóng cửa. 

Đức cảnh báo ‘làn sóng thứ ba’ của Covid-19, Ý kéo dài lệnh phong toả tới tháng 4 ảnh 2

Ở cấp độ quốc gia, tổng số ca nhiễm Covid-19 của Ý đã vượt qua 3,1 triệu người và 101.184 trường hợp tử vong vào tuần trước, phần lớn là do sự lây lan nhanh chóng của biến thể B.117. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm