Ford dự kiến khoản lỗ 600 triệu USD trong quý đầu tiên của năm

Ford Motor Co dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ trước thuế lên tới 600 triệu USD trong quý đầu tiên của 2020.
Ford dự kiến khoản lỗ 600 triệu USD trong quý đầu tiên của năm

Ford Motor Co mới đây cho biết, họ dự kiến sẽ công bố báo cáo về khoản lỗ trước thuế lên tới 600 triệu USD trong quý đầu tiên của 2020 do đại dịch Covid-19 toàn cầu làm suy yếu hoạt động công ty, khiến doanh số sụt giảm 21% so với năm ngoái. 

Hiện chỉ có các liên doanh của Ford tại Trung Quốc là đang mở cửa hoạt động.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, họ đang nghiên cứu một kịch bản tái khởi động các nhà máy sản xuất trong từng giai đoạn bắt đầu từ quý 2 tới.

Ford cho biết, bất kỳ quyết định nào về việc tái khởi động các nhà máy sẽ được đưa ra sau khi ban điều hành, chính quyền địa phương, công đoàn, nhà cung cấp, đại lý và các bên liên quan cùng đồng thuận.

Tính đến 9/4, Ford tiết lộ họ có khoảng 30 tỷ USD tiền mặt trên bảng cân đối kế toán, bao gồm 15,4 tỷ USD đã vay vào tháng trước so với hai hạn mức tín dụng hiện có. 

Công ty cũng dự kiến sẽ báo cáo doanh thu khoảng 34 tỷ USD trong quý này. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…