Ford dự kiến khoản lỗ 600 triệu USD trong quý đầu tiên của năm

Ford Motor Co dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ trước thuế lên tới 600 triệu USD trong quý đầu tiên của 2020.
Ford dự kiến khoản lỗ 600 triệu USD trong quý đầu tiên của năm

Ford Motor Co mới đây cho biết, họ dự kiến sẽ công bố báo cáo về khoản lỗ trước thuế lên tới 600 triệu USD trong quý đầu tiên của 2020 do đại dịch Covid-19 toàn cầu làm suy yếu hoạt động công ty, khiến doanh số sụt giảm 21% so với năm ngoái. 

Hiện chỉ có các liên doanh của Ford tại Trung Quốc là đang mở cửa hoạt động.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, họ đang nghiên cứu một kịch bản tái khởi động các nhà máy sản xuất trong từng giai đoạn bắt đầu từ quý 2 tới.

Ford cho biết, bất kỳ quyết định nào về việc tái khởi động các nhà máy sẽ được đưa ra sau khi ban điều hành, chính quyền địa phương, công đoàn, nhà cung cấp, đại lý và các bên liên quan cùng đồng thuận.

Tính đến 9/4, Ford tiết lộ họ có khoảng 30 tỷ USD tiền mặt trên bảng cân đối kế toán, bao gồm 15,4 tỷ USD đã vay vào tháng trước so với hai hạn mức tín dụng hiện có. 

Công ty cũng dự kiến sẽ báo cáo doanh thu khoảng 34 tỷ USD trong quý này. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…