FSI chung tay trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia

Ngày 25/05, tại Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức, các chuyên gia FSI đã mang đến sự kiện những giải pháp công nghệ sáng tạo và những kinh nghiệm thực tế giúp chuyển đổi số thành công ở nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề.
Ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI (ngoài cùng bên trái) tham dự phiên tọa đàm khai mạc đề xuất những giải pháp nhằm tăng tốc chuyển đổi số tại Việt Nam
Ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI (ngoài cùng bên trái) tham dự phiên tọa đàm khai mạc đề xuất những giải pháp nhằm tăng tốc chuyển đổi số tại Việt Nam

Với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số”, Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022) quy tụ nhiều chuyên gia công nghệ, diễn giả uy tín trong và ngoài nước tham dự, cùng hơn 2.500 khách mời offline là các lãnh đạo Bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hơn 10.000 khách mời online quan tâm đăng ký. Vietnam - Asia DX Summit 2022 được xem là sự kiện công nghệ lớn nhất năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại.

Là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, đã từng triển khai thành công nhiều dự án số hóa, chuyển đối số cho khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, FSI được BTC Vietnam - Asia DX Summit 2022 tin tưởng mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp tại các chuyên đề lớn của sự kiện, đồng thời chia sẻ những bài học giá trị về tầm nhìn chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp ở mọi quy mô, lĩnh vực.

Tại phiên tọa đàm cấp cao với chủ đề Vai trò của Chính phủ và các Bộ ngành trong việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam”, ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI, đại diện cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin cho rằng, chuyển đổi số là một cuộc cách mạng, là sự nghiệp toàn dân và một trong những lực quan trọng nhất trong công cuộc chuyển đổi số này chính là các doanh nghiệp. Muốn chuyển đổi số thành công thì cộng đồng doanh nghiệp cũng phải chuyển đổi số thành công, cũng như các DN công nghệ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cần phải có “đất diễn”.

“Để doanh nghiệp phát triển, Chính phủ cần ban hành, tháo gỡ khó khăn về chính sách hỗ trợ mô hình Sandbox cho Fintech, nhằm thúc đẩy việc giải ngân cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi có nguồn lực tài chính tốt thì DN sẽ có cơ hội thực hiện, đẩy nhanh chuyển đổi số” - ông Sơn đề xuất.

Chủ tịch HĐQT FSI cũng mong các cơ quan chức năng, bộ, ban, ngành và các địa phương cùng nhau hợp lực giải ngân những kế hoạch ngân sách đã được chính phủ phê duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển” Chủ tịch HĐQT FSI kết luận.

FSI trình diễn hệ sinh thái sản phẩm số đạt được nhiều giải thưởng lớn được các khách hàng đánh giá cao như: D-IONE, WEONE, V-IONE, DAS
FSI trình diễn hệ sinh thái sản phẩm số đạt được nhiều giải thưởng lớn được các khách hàng đánh giá cao như: D-IONE, WEONE, V-IONE, DAS

Trong khuôn khổ Diễn đàn, FSI đã giới thiệu đến các lãnh đạo cấp cao Bộ, ngành, địa phương giải pháp xây dựng kho dữ liệu dùng chung trên nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn - VLAKE.

Nền tảng VLAKE là data platform gồm 4 module “Lưu trữ; kết nối và tổng hợp dữ liệu; xử lý dữ liệu lớn và trực quan hóa dữ liệu. Điểm nổi bật trong VLAKE là việc ứng dụng công nghệ 4.0 cơ chế học máy Machine learning, học sâu Deep learning, AI,… giúp quá trình tạo lập cơ sở dữ liệu lớn trở nên nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hệ thống sẽ hỗ trợ các cơ quan, đơn vị và khách hàng có thể liên kết và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số.

Ông Cao Hoàng Anh - Phó tổng giám đốc FSI cho biết: “Dữ liệu cũng như nền tảng phân tích dữ liệu là trái tim của chuyển đổi số tại mỗi địa phương. VLAKE cho phép kết nối tới tất cả hệ quản trị cơ sở dữ liệu hiện hành: MS SQL, Oracle, MySQL… hỗ trợ các đơn vị có thể xây dựng hệ thống dữ liệu lớn đáp ứng đầy đủ các tính năng phân tích mạnh mẽ, tạo ra nhu cầu phân tích nhiều loại dữ liệu, cắt giảm chi phí, đưa ra quyết định nhanh và chính xác”.

Để giải giải quyết bài toán chuyển đổi số doanh nghiệp, FSI cũng đã nghiên cứu và triển khai - Hệ thống tự động hoá doanh nghiệp WEONE giúp các quản trị và điều hành doanh nghiệp tinh gọn đơn giản, toàn diện trên một nền tảng, tối ưu hiệu quả quản lý và vận hành. WEONE tập trung giải quyết các bài toán cơ bản của doanh nghiệp bao gồm: Quản lý quy trình thủ tục, quản lý công việc, quản lý kho tài liệu.

Để hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh và giữ vững vị thế hàng đầu trong hành trình chuyển đổi số, FSI đã không ngừng nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số toàn diện giúp nâng cao hiệu suất, tối ưu vận hành và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Cùng với đó, FSI cũng đã hình thành đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, có khả năng làm chủ các công nghệ lõi tiên tiến; luôn sẵn sàng trở thành “người bạn đồng hành” với tất cả doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm