Gần 7.000 xe Mercedes-Benz C 300 đời 2022 bị triệu hồi

Mercedes-Benz cho biết có tổng cộng 6.752 chiếc C-Class bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này, đa phần trong số đó là mẫu C 300, được sản xuất từ ngày 24/6/2021 đến ngày 13/5/2022.
Gần 7.000 xe Mercedes-Benz C 300 đời 2022 bị triệu hồi

Vào tháng 5 vừa qua, hãng xe Đức đã nhận được các khiếu nại liên quan đến sự cố nước lọt vào cốp xe trên mẫu C 300 đời 2022. Mercedes-Benz đã tiến hành điều tra và xác định khi nắp cốp đọng nước, việc mở cốp có thể khiến nước vào cốp và lọt vào module SAM (Signal Acquisition Module), vốn là hộp nhận tín hiệu từ các cảm biến trên mẫu C-Class.

Theo Mercedes-Benz, Module này là nơi thu nhận tín hiệu của xe, tương tự cách hoạt động của bộ định tuyến mạng trên máy tính. Khi nhấn một nút trên ôtô, tín hiệu sẽ đi qua module này và truyền đến các bộ phận khác để điều khiển các tính năng trên xe.

Báo cáo do Mercedes-Benz gửi đến Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho hay, module SAM phía sau trên mẫu C-Class liên kết với 9 bộ phận khác nhau.

Qua đó, việc chập điện ở module SAM có thể dẫn đến các sự cố như điều khiển ghế sau bị lỗi, hỏng đèn chiếu hậu và camera phía sau. Từ ngày 17/5 đến ngày 23/8, hãng xe Đức đã nhận được 42 đơn khiếu nại về lỗi này tại thị trường Mỹ.

Xem thêm

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

144 xe Mercedes-Benz sản xuất tại Đức, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Số lượng xe bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021, bao gồm: Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167).

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…