Khi thú bông trở thành “liều thuốc tinh thần” của Gen Z
Không chỉ là một thú vui trẻ con, đồ chơi sưu tập đang được người trẻ trưởng thành xem như cách xoa dịu tinh thần giữa bất ổn kinh tế và địa chính trị…
Không chỉ là một thú vui trẻ con, đồ chơi sưu tập đang được người trẻ trưởng thành xem như cách xoa dịu tinh thần giữa bất ổn kinh tế và địa chính trị…
Không chỉ là một sản phẩm để nghe nhạc, đĩa than (vinyl) nay còn được giới trẻ trưng bày, sưu tầm và chia sẻ trên mạng xã hội…
Tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ đang tăng mạnh trên toàn cầu, khi Gen Z phải đối mặt với vô số thách thức như tình hình tuyển dụng chậm lại, khoảng cách kỹ năng nới rộng và tác động ngày càng rõ của biến động kinh tế - công nghệ…
Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...
Giữa thời điểm thị trường lao động bất ổn và làn sóng sa thải lan rộng, nhiều người trẻ Gen Z tại Mỹ đang rời bỏ môi trường công sở để làm việc cho giới siêu giàu, từ bảo mẫu, đầu bếp riêng đến quản gia cao cấp, với mức thu nhập hàng trăm nghìn USD mỗi năm…
Từ Louis Vuitton cho đến Ralph Lauren hay Coach, các quán cà phê hàng hiệu đang trở thành công cụ chiến lược giúp thương hiệu thu hút nhóm khách hàng trẻ thích trải nghiệm và thể hiện phong cách sống qua hình ảnh…
Nhiều bạn trẻ Gen Z đang tạo dựng hình ảnh sang chảnh trên mạng xã hội, nhưng phía sau đó lại chồng chất nợ nần, tận dụng chiêu trò chụp ảnh và lối sống “ảo” khác xa thực tế…
Giới trẻ hiện nay đang thúc đẩy xu hướng “cuối tuần chỉ dùng tiền mặt” để kiểm soát tài chính và tránh chi tiêu bốc đồng…
Từ Labubu, hàng hiệu vintage cho đến đồ lưu niệm K-pop, thế hệ Gen Z đang biến những đam mê tưởng chừng như chỉ để giải trí thành khoản đầu tư nghiêm túc…
Xu hướng thuê văn phòng mới tại Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương là chú trọng sức khỏe và sự linh hoạt...
Từ việc uống trà thảo mộc, bổ sung thực phẩm chức năng cho đến tham gia các lớp học về lối sống lành mạnh, giới trẻ đang đổ xô tìm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang yếu tố truyền thống…
Vinamilk duy trì vị trí hàng đầu qua 13 năm nhờ đổi mới sáng tạo, bắt kịp xu hướng và kết nối sâu sắc với người tiêu dùng trẻ...
Trong làn sóng chuyển mình của thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, hai thế hệ người tiêu dùng lớn nhất là Gen Y và Gen Z không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là tác nhân thúc đẩy ngành tái cấu trúc theo hướng hiện đại, số hóa và cá nhân hóa...
Trong bối cảnh thị trường việc làm đang ngày càng khắc nghiệt, nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm vận may với xổ số, vé số…
Thế hệ Gen Z ngày nay đang cực kỳ yêu thích những chiếc máy ảnh kỹ thuật số từ thập niên 90 và đầu những năm 2000. Điều gì đã khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ đối với các thiết bị tưởng như đã bị lãng quên này?…
Thế hệ Baby Boomers không chỉ thống trị thị trường bất động sản Mỹ về quyền sở hữu nhà, mà họ còn “lấy lại” danh hiệu nhóm khách hàng mua nhà nhiều nhất kể từ đầu năm đến nay…
Theo Bank of America, Gen Z sẽ không chỉ là thế hệ đông nhất mà còn là thế hệ giàu có nhất thế giới trong 10-15 năm tới…
Với sự am hiểu công nghệ, tính cách độc đáo và mong muốn thể hiện bản thân, Gen Z đang tạo ra những xu hướng mua sắm mới mẻ và thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử…
Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…
Trung Quốc ghi nhận số lượng người đăng ký thi công chức cao kỷ lục trong năm nay khi giới trẻ nước này cố gắng tìm kiếm công việc ổn định giữa bối cảnh kinh tế suy thoái...