Những năm gần đây, thế hệ Gen Z cuối 9x đầu 2000 đang trở thành lực lượng kinh doanh tiên phong của ngành bất động sản bởi khả năng bắt nhịp thị trường nhanh chóng và có chung “tiêu chuẩn” chọn nhà với đại bộ phận khách hàng thế hệ mới. Bởi hơn ai hết, Gen Z hiểu rõ họ muốn gì. Họ không chỉ quan tâm giá cả hay thiết kế mà còn cả trải nghiệm sống, đặc biệt là cảm xúc “nơi mình thuộc về”.
Chuyên viên kinh doanh Gen Z bán 10 căn hộ một tháng
Cindy Trang, 24 tuổi đã có 3 năm làm nhân viên kinh doanh của đại lý Vinhomes, chia sẻ quyết định chuyển hướng từ nghề thẩm mỹ sang làm môi giới bất động sản với mong muốn được phát triển bản thân, gia tăng tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống.
“Ngày mới vào ngành, mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa biết nên bắt đầu thế nào, tìm khách hàng ở đâu, áp lực cực nhiều. Nhưng khi tiếp xúc nhiều khách hàng hơn, mở rộng các mối quan hệ thì mình thấy mọi thứ bắt đầu dễ dàng hơn rất nhiều. Có những tháng mình bán được 3 căn, tháng chốt 10 căn,… Tất cả các mối quan hệ đều có liên kết. Chỉ cần mình giữ uy tín với những khách hàng đầu tiên, chính họ sẽ là người mang đến khách hàng mới cho mình. ” Cindy Trang chia sẻ.
Cindy Trang chính là một Gen Z điển hình. Tưởng chừng việc làm chủ một cơ sở thẩm mỹ đã là lý tưởng ở độ tuổi đôi mươi nhưng Cindy Trang luôn có mong muốn được khám phá bản thân mình nhiều hơn. Bắt đầu với nhiều thách thức, Cindy Trang vẫn tin vào những tiềm năng phát triển trong tương lai của mình.
Câu chuyện nỗ lực của Cindy Trang không hề hiếm gặp trong cộng đồng Gen Z hiện nay, bởi rất nhiều bạn trẻ đã và đang trở thành những “chiến binh” mạnh mẽ của ngành bất động sản khi thành công bán nhiều dự án lớn nhờ cách tiếp cận mới, phá vỡ lối mòn và khả năng kết nối nhu cầu khách hàng từ những trải nghiệm cá nhân.
Làm chủ cuộc chơi nhờ khả năng “thiên biến vạn hóa”
Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Gen Z cởi mở với những điều mới, chủ động học hỏi và không ngại tạo ra sân chơi của riêng mình. Không chỉ bán hàng trên những kênh truyền thống, Gen Z sẵn sàng tạo dựng riêng cho mình một hệ sinh thái các kênh bán hàng từ mạng xã hội như Instagram, TikTok.... Tất cả các nền tảng chia sẻ thông tin đều có thể trở thành một kênh bán hàng tiềm năng với tư duy sáng tạo của Gen Z.
Gen Z cũng sẵn sàng đầu tư để trang bị kiến thức, biến mình trở thành những chuyên gia bán hàng tin cậy. Cindy Trang chia sẻ cô đã đi học marketing để có những cách tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn. Không chỉ Cindy, Gen Z nói chung là một thế hệ sẵn sàng đầu tư cho bản thân để gặt hái được những kết quả mình mong muốn.
Với bản lĩnh đương đầu thách thức thị trường, thế hệ đầu Gen Z đang truyền cảm hứng cho cả thế hệ trước lẫn thế hệ kế cận. Không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cùng những anh chị đi trước, các Gen Z mới ra trường cũng đang chủ động tìm đến những sự kiện, chương trình về bất động sản để biết thêm những thông tin trong ngành, làm cơ sở phát triển trong tương lai.
Sự kiện “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023” vào ngày 13 và 14/05 tới đây của Vinhomes sẽ là dịp để các Gen Z bước đầu nắm bắt những thông tin mới nhất của thị trường bất động sản, sẵn sàng bước vào ngành với tâm thế của người làm chủ: Làm chủ kiến thức, làm chủ cuộc chơi và làm chủ vận mệnh của chính mình.
Với thông điệp “Bứt Tốc Đón Vận Hội Mới”, Vinhomes sẵn sàng chào đón cộng đồng Gen Z thế hệ mới - những nhân tố mới của ngành bất động sản. Sự kiện là tiền đề, cơ hội dành cho thế hệ trẻ dám dấn thân và đón đầu làn sóng mới, song hành cùng thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam bứt phá, gặt hái những thành công.
Bên cạnh đó, Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 còn có sự góp mặt của đối tác TopCV - đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ giúp kết nối và phát triển nguồn nhân lực hàng đầu Việt Nam. Tham dự Đại hội, các bạn trẻ Gen Z sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà từ TopCV cùng cơ hội được đánh giá và chỉnh sửa CV miễn phí bởi các chuyên gia TopCV để gia tăng cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng từ CV của mình.