Giá nhà chung cư có thể giảm sau các vụ cháy

Xã hội và khách hàng đang rất quan tâm đến vấn đề nhà chung cư và giá nhà chung cư có thể giảm sau các vụ cháy, đây là ý kiến của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ
Giá nhà chung cư có thể giảm sau các vụ cháy

Trả lời câu hỏi liên quan đến trách nhiệm đối với các vụ cháy nổ nghiêm trọng xảy ra thời gian qua, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhìn nhận: Xã hội và khách hàng đang rất quan tâm đến vấn đề nhà chung cư và giá nhà chung cư có thể giảm sau các vụ cháy. Riêng trong tháng 3, đã xảy ra trên 1.000 vụ cháy nổ, làm 33 người chết, 66 người bị thương, tài sản của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại rất lớn.

"Đây là vấn đề bức xúc xã hội, Thủ tướng rất quan tâm. Thủ tướng giao cho các Bộ chức năng, chính quyền tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra toàn bộ vấn đề này”, ông Dũng cho hay. Trước tình trạng tỷ lệ chung cư đảm bảo an toàn PCCC rất thấp, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, rà soát lại.

Trước đề xuất của phóng viên về việc Tổ công tác của Thủ tướng nên kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ ở khu chung cư, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, đây là đề nghị rất tốt.

Tuy nhiên, hiện Tổ công tác phải tập trung kiểm tra nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho các Bộ ngành; kiểm tra việc xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Hơn nữa, Thủ tướng cũng đã giao người đứng đầu các Bộ, Chủ tịch các tỉnh chỉ đạo trực tiếp nội dung phòng chống cháy nổ.

Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina (TP.HCM), nhiều cư dân tại các chung cư lớn ở Hà Nội cũng treo băng rôn tố chủ đầu tư, đơn vị quản lý buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm, chưa nghiệm thu PCCC gây nguy cơ cháy nổ…

Lo lắng cho sự an toàn tính mạng và tài sản, các chung cư ở Hà Nội cũng “dậy sóng” khi cư dân liên tục đưa đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng về tình trạng mất an toàn, cháy nổ tại nơi họ sinh sống.

Có thể bạn quan tâm