Giá vàng đồng loạt giảm, chuẩn bị đón nhận dữ liệu kinh tế mới

Trong phiên giao dịch ngày 6/3, giá vàng thế giới đã trượt từ mức cao gần ba tuần trước đó khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho hàng loạt thông tin kinh tế quan trọng trong tuần này…
Giá vàng đồng loạt giảm, chuẩn bị đón nhận dữ liệu kinh tế mới

Vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.846 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/2 là 1.858 USD. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 1.855 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Trọng tâm theo dõi của thị trường trong tuần này là phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Fed Jerome Powell về chính sách tiền tệ trước các ủy ban của Thượng viện và Hạ viện Mỹ trong hai ngày 7 và 8/3. Theo sau đó là báo cáo tình hình việc làm tháng Hai từ Bộ Lao động Mỹ vào sáng 10/2, dự kiến sẽ cho thấy mức bổ sung 225.000 việc làm vào thị trường lao động. 

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết có một số lo lắng trước hai điểm dữ liệu này. “Các dữ liệu kinh tế sắp tới có thể tạo ra xu hướng ngắn hạn cho giá vàng, đồng thời có thể gây ra nhiều biến động hơn nữa sau báo cáo việc làm tháng 2”, ông Wyckoff nói thêm.

“Thị trường đang kỳ vọng một số liệu việc làm mạnh mẽ hơn, đồng nghĩa với việc lãi suất của Fed sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. Yếu tố này có thể gây bất lợi cho đà tăng gần đây mà chúng ta đã thấy đối với vàng”, nhà phân tích của Kitco Metals đưa ra lưu ý. 

“Hiện tại, vàng đang ở chế độ “nín thở" chờ đợi”, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận xét. "Không có khả năng chủ tịch Jerome Powell sẽ thay đổi kịch bản lãi suất, mà sẽ một lần nữa nhắc lại sự cần thiết của lộ trình tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát", ông Giovanni Staunovo nhấn mạnh.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm đều tăng trở lại sau khi dữ liệu cho thấy các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa Mỹ sản xuất giảm ít hơn dự kiến vào tháng 1.

Chỉ số Dollar Index, đo lường giá trị đồng bạc xanh với các rổ tiền tệ chủ chốt, đã giảm 0,3% xuống mốc 104,25 trong phiên giao dịch đầu tuần. 

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng giảm cùng chiều với thị trường thế giới trong giao dịch sáng 7/3. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI tương tự với thị trường Hà Nội.

Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,75 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 53,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 54,3 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch chiều 6/3. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay được niêm yết ở mức 53,7 triệu đồng/lượng mua vào và 54,6 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 220.000 đồng/lượng chiều mua và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán so với ngày hôm trước. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.510 VND mua vào và 23.850 VND bán ra, giảm 50 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm