Giá vàng ổn định, giới đầu tư vẫn lạc quan với triển vọng dài hạn

Giá vàng thế giới giữ mức ổn định trên 1.950 USD/ounce, đồng USD tăng trở lại trong phiên giao dịch vừa qua khi các nhà đầu tư tập trung vào lộ trình lãi suất của Fed…

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay gần như đứng yên với vàng giao ngay tăng 1,5 USD lên mức 1.963 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.979,5 USD/ ounce, tăng 1,8 USD so với sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng đã cho thấy khả năng phục hồi khi giữ mức hỗ trợ quan trọng khoảng 1.950 USD/ounce ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với chính sách tiền tệ. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, nói rằng mặc dù bà vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ chưa phải là lúc để mua vào. Bà Garner dự đoán vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh nữa trước khi nó bắt đầu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Nếu mức hỗ trợ dưới 1.950 USD/ ounce bị phá vỡ, kim loại quý có nguy cơ giảm sâu xuống mức 1.880 USD/ ounce. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thế giới trong thời gian qua

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa Nitesh Shah tại WisdomTree duy trì sự lạc quan về vàng khi cho rằng kỳ vọng lãi suất thay đổi đang tạo ra động lực mới có thể đẩy vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Chuyên gia này nhấn mạnh, bất cứ mức giá nào dưới 2.000 USD/ounce vẫn là điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì ông kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn nhiều trong một năm kể từ bây giờ. 

Ông Nitesh Shah hy vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.285 USD/ounce vào quý đầu tiên của năm 2024, đánh dấu mức cao mới mọi thời đại đối với kim loại quý. 

Nhiều nhà phân tích và kinh tế lưu ý rằng Fed đang tiến gần hơn đến cuối chu kỳ thắt chặt. Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tới và chỉ có 53% khả năng tăng lãi suất vào tháng 7.

Trong nước, giá vàng biến động nhẹ và duy trì quanh mức 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/ lượng bán ra.

giá vàng

Vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 55,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 56,45 triệu đồng/lượng ở chiều bán, không đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong phiên giao dịch sáng nay (7/6), tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.713 VND. Tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 7 VND so với phiên ngày hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại hôm nay như tại Vietcombank giảm 10 VND ở cả 2 chiều, hiện đang niêm yết ở mức 23.320 - 23.660 VND. Tương tự, tại VietinBank giảm 8 VND ở chiều bán là 23.317 VND và cũng giảm đồng ở chiều mua là 23.657 VND.

Tại BIDV vẫn đang ở mức 23.330 - 23.630 VND, không có gì thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá USD tự do ở mức 23.450 – 23.500 VND (mua vào - bán ra), giảm 8 VND so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới (không bao gồm thuế, phí) là 11 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu không giữ được đà tăng sau quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng 3,6 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2024 của OPEC+. Giá dầu WTI giao dịch ở mức 71,9 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 76,55 USD/thùng, tăng 0,16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Theo các chuyên gia, việc cắt giảm bổ sung của Ả Rập Xê Út dù chưa có tác động ngay tới giá dầu trong ngắn hạn nhưng về dài hạn, đây sẽ là yếu tố để dầu tăng giá. Việc này có khả năng làm thâm hụt nguồn cung dầu mỏ trong tháng 7 và có thể đẩy giá dầu cao hơn trong những tuần tới.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu từ Mỹ và Trung Quốc có thể nắm bắt được những dấu hiệu nhu cầu mới tại hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này. Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sẽ công bố dữ liệu thương mại tháng 5 vào hôm nay. 

Có thể bạn quan tâm