Grab cam kết hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Grab sẽ tăng cường các chương trình thúc đẩy khởi nghiệp và hợp tác với các startup Việt Nam.
Grap tăng cường các chương trình thúc đẩy khởi nghiệp
Grap tăng cường các chương trình thúc đẩy khởi nghiệp

Thông tin này được bà Aditi Sharma - Giám đốc Chương trình và Đầu tư Grab Ventures chia sẻ tại Gala Summit Startup Việt 2019 diễn ra mới đây tại TP HCM. Theo bà Aditi Sharma, thị trường Việt Nam đang sở hữu những cơ hội tốt cho cộng đồng khởi nghiệp phát triển với cơ cấu dân số vàng, giỏi công nghệ. Nơi đây cũng đang là trung tâm công nghệ mới nổi của khu vực và là thời cơ để kỳ lân Đông Nam Á gia tăng hợp tác với những doanh nhân khởi nghiệp Việt.

Grab Ventures là dự án hợp tác và đầu tư mạo hiểm của Grab được ra mắt vào tháng 7/2018.

Tháng 8/2019, Grab công bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics. Grab cũng đặt mục tiêu khuyến khích tinh thần khởi nghiệp công nghệ và hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam thông qua chương trình Grab Ventures.

Trong năm 2019, Grab đã triển khai đợt hai kêu gọi các startup tham gia vào chương trình GrabVentures Velocity, bao gồm hai trọng tâm. Thứ nhất, tập trung nâng cao năng lực cho nông dân, bao gồm những giải pháp sáng tạo có khả năng giúp người nông dân cung cấp hàng hóa tươi sống có chất lượng cao và giá cả phải chăng đến với người tiêu dùng khắp Đông Nam Á.

Thứ hai, tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ, tìm kiếm các startup đi tiên phong trong các giải pháp sáng tạo có khả năng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ giảm chi phí, đơn giản hóa hoạt động vận hành và tăng doanh thu. Startup khắp Đông Nam Á sẽ thử nghiệm giải pháp của mình tại Indonesia, trên mạng lưới đại lý của Kudo.

Ngoài ra Grab Ventures còn đang làm việc với cơ quan chính phủ trong khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy phát triển startup tiềm năng và tăng cường năng lực công nghệ cho hệ sinh thái khởi nghiệp các nước.

Riêng tại Việt Nam, Grab có mặt tại 43 thành phố, và đang hợp tác với Shopee, Sendo... trở thành dịch vụ giao nhận hàng hóa cho những nền tảng thương mại điện tử lớn.

Có thể bạn quan tâm