Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

Mục đích của việc ký kết là tăng cường phối hợp giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc và hình ảnh điểm đến du lịch Hà Nội; Nâng cao, vai trò, vị thế, quảng bá hình ảnh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

Giai đoạn 2019 - 2024, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến du lịch, thường xuyên phối hợp, tổ chức tham gia các hội chợ, các chương trình sự kiện du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng, đặc biệt là các thị trường mà Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bắt đầu mở đường bay thẳng; Phối hợp tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (Famtrip) và phóng viên báo chí quốc tế (Press trip) đến tham quan, khảo sát thành phố Hà Nội và các địa phương. Hai bên phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Thủ đô và phát động các chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Hợp tác thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và hình ảnh về thương hiệu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thông qua các phương tiện truyền thông của hai bên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quảng bá như: Quảng bá đối ứng trên hệ thống website, trên hệ thống màn hình giải trí của tàu bay, trên hệ thống màn hình Led tại các khu vực trên địa bàn thành phố, trên các ấn phẩm truyền thông, tại các chi nhánh, đại lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên toàn cầu, tại các chương trình, sự kiện trong và ngoài nước, phát hành báo Hànộimới trên các chuyến bay của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Hằng năm, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản... như: Đón vị khách quốc tế du lịch đầu tiên, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng mùa xuân, Lễ hội hoa Anh Đào...và các sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên địa bàn thành phố. UBND thành phố Hà Nội đồng ý để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được sử dụng diện tích quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch (6 kỳ/năm).

Bên cạnh các hoạt động trên, hai bên xem xét hợp tác trong các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch của Hà Nội và sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được tổ chức trong và ngoài nước. Đặc biệt, khi Việt Nam đăng cai tổ chức Seagames 31 và Paragames 11 tại Hà Nội vào năm 2021; Một số chương trình, sự kiện mới diễn ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, nhất là thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 vào tháng 4/2020 tại khu vực đường đua công thức 1 khu vực Mỹ Đình, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp quảng bá thông tin ngắn gọn về Giải đua công thức 1 từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020 trên hệ thống tàu bay.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thống nhất giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan triển khai những nội dung hợp tác lĩnh vực du lịch. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Ban Truyền thông, Thương hiệu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan triển khai cụ thể những nội dung hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao. Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Chi nhánh miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan triển khai cụ thể những nội dung Vietnam Airlines hỗ trợ cán bộ thành phố Hà Nội sử dụng phương tiện hàng không.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…