Hà Nội sắp khởi công xây dựng hầm chui Giải phóng - Kim Đồng

Dự kiến, ngày 10/10 tới đây Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự kiến, ngày 10/10 tới đây Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, xây dựng trong giai đoạn từ năm 2022 - 2025.

Phối cảnh hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng
Phối cảnh hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng

Hầm chui Kim Đồng sẽ có quy mô 4 làn xe; tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m. Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, cách điểm giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m, địa phận quận Hoàng Mai; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m. Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn. Đường gom dọc hai bên hầm phía phố Định Công không giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh vòng quay đầu trên đỉnh hầm. Đường gom dọc hai bên hầm phía Kim Đồng giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh rẽ vòng quay đầu trên đỉnh hầm; các tuyến đường gom dọc hai bên hầm, các nhánh rẽ phải tổ chức 2 làn xe.

Phía trên địa điểm hầm chui đi qua là tuyến đường sắt quốc gia cắt ngang, vị trí này cũng rất gần ga Giáp Bát và bến xe Giáp Bát. Khi hoàn thành, hầm chui sẽ giúp tuyến lưu thông tránh được sự đứt nhịp khi băng ngang đường sắt hay những nút giao đông đúc, phức tạp.

Khi hầm chui Kim Đồng và đoạn tuyến Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) - Vành đai 3 hoàn thành, toàn bộ vùng đệm cho cửa ngõ phía Nam Thành phố sẽ hình thành mạng lưới giao thông ô bàn cờ, giải quyết hầu như toàn bộ tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay.

Dự án hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng sắp được triển khai xây dựng là một trong những nút thắt tối quan trọng của toàn tuyến. Không những thế, đây là đoạn tuyến đi ngầm duy nhất của cả dự án Vành đai 2,5 góp phần duy trì sự liền mạch, kết nối cho toàn tuyến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm