Hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China”

Hàng hoá sản xuất tại Hồng Kông để xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China” sau ngày 25/9 tới đây.
Hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China”

Động thái mới nhất của chính phủ Hoa Kỳ, quy định hàng hoá sản xuất tại Hồng Kông nhập khẩu sang Mỹ sẽ phải dán nhãn “Made in China”, diễn ra sau khi Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông. Hoa Kỳ cũng quyết định sẽ chấm dứt mọi quy chế đặc biệt đối với Hồng Kông, góp phần làm leo thang căng thẳng trong mối quan hệ song phương vốn đã đi vào bế tắc vì chiến tranh thương mạiđại dịch Covid-19. 

Thông báo từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết, các công ty Hồng Kông giờ đây sẽ phải chịu mức thuế tương tự với các nhà xuất khẩu Trung Quốc đại lục. 45 ngày sau khi thông báo được đưa ra, mọi hàng hoá sẽ phải được đánh dấu để chỉ ra rằng xuất xứ của chúng đến từ Trung Quốc. 

Quyết định này được thực hiện sau khi Hoa Kỳ xác định rằng Hồng Kông “không còn đủ tính tự chủ để có thể nhận được sự đãi ngộ khác biệt.” 

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn chống lại Trung Quốc như một phần của chiến dịch tái tranh cử cho tháng 11 cuối năm nay. 

Vào thứ Sáu tuần trước, Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt đối với Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Carrie Lam và các cảnh sát trưởng hiện tại cũng như trước đây vì cáo buộc hạn chế quyền tự do chính trị ở Hồng Kông. Để trả đũa, Trung Quốc cũng đã đưa ra những lệnh trừng phạt với 11 công dân Hoa Kỳ, bao gồm cả các nhà lập pháp từ Đảng Cộng Hoà Hoa Kỳ. 

Trong phát biểu vào cuộc họp đầu tuần, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stenven Mnuchin cho biết các công ty từ Trung Quốc và các quốc gia khác không tuân thủ tiêu chuẩn kế toán của Hoa Kỳ sẽ bị huỷ niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán ở nước này bắt đầu từ cuối năm 2021. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…