Hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China”

Hàng hoá sản xuất tại Hồng Kông để xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China” sau ngày 25/9 tới đây.
Hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải dán nhãn “Made in China”

Động thái mới nhất của chính phủ Hoa Kỳ, quy định hàng hoá sản xuất tại Hồng Kông nhập khẩu sang Mỹ sẽ phải dán nhãn “Made in China”, diễn ra sau khi Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông. Hoa Kỳ cũng quyết định sẽ chấm dứt mọi quy chế đặc biệt đối với Hồng Kông, góp phần làm leo thang căng thẳng trong mối quan hệ song phương vốn đã đi vào bế tắc vì chiến tranh thương mạiđại dịch Covid-19. 

Thông báo từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết, các công ty Hồng Kông giờ đây sẽ phải chịu mức thuế tương tự với các nhà xuất khẩu Trung Quốc đại lục. 45 ngày sau khi thông báo được đưa ra, mọi hàng hoá sẽ phải được đánh dấu để chỉ ra rằng xuất xứ của chúng đến từ Trung Quốc. 

Quyết định này được thực hiện sau khi Hoa Kỳ xác định rằng Hồng Kông “không còn đủ tính tự chủ để có thể nhận được sự đãi ngộ khác biệt.” 

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn chống lại Trung Quốc như một phần của chiến dịch tái tranh cử cho tháng 11 cuối năm nay. 

Vào thứ Sáu tuần trước, Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt đối với Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Carrie Lam và các cảnh sát trưởng hiện tại cũng như trước đây vì cáo buộc hạn chế quyền tự do chính trị ở Hồng Kông. Để trả đũa, Trung Quốc cũng đã đưa ra những lệnh trừng phạt với 11 công dân Hoa Kỳ, bao gồm cả các nhà lập pháp từ Đảng Cộng Hoà Hoa Kỳ. 

Trong phát biểu vào cuộc họp đầu tuần, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stenven Mnuchin cho biết các công ty từ Trung Quốc và các quốc gia khác không tuân thủ tiêu chuẩn kế toán của Hoa Kỳ sẽ bị huỷ niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán ở nước này bắt đầu từ cuối năm 2021. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…