Hàng trăm khách nước ngoài xông đất Quảng Ninh ngày đầu năm mới

Sáng mùng 1 Tết Quý Mão 500 du khách nước ngoài của tàu Silver Spirit xuất phát từ Hồng Kông đã cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long xông đất Quảng Ninh.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy đã tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những du khách nước ngoài đã đến Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới của Việt Nam.

Sau đó, ông Huy đã giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long, truyền thống hiếu khách của người Quảng Ninh và thưởng thức không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền của người dân địa phương. Hành khách từ tàu Silver Spirit đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình đến Hạ Long.

Hàng trăm du khách nước ngoài xông đất Quảng Ninh ngày đầu năm mới
Hàng trăm du khách nước ngoài xông đất Quảng Ninh ngày đầu năm mới

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, xuất phát từ Hồng Kông, đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh.

Các du khách sẽ chia thành nhiều đoàn, đi thăm quan nhiều điểm du lịch tại Quảng Ninh như Hạ Long, Vân Đồn, rồi di chuyển về Hà Nội. Sau khi cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, tàu Silver Spirit sẽ tiếp tục di chuyển và cập cảng Đà Nẵng và Kiên Giang.

Việc tàu Silver Spirit đưa khách cập cảng Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới Quý Mão có dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành Du lịch Quảng Ninh.

“Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển sẽ là một trong những mũi nhọn mang lại dòng khách hạng sang lớn cho tỉnh. Hơn nữa, du khách trên các du thuyền đến từ nhiều quốc gia, có hải trình đi qua nhiều nước, nhiều địa phương nên họ sẽ có những đánh giá khách quan về điểm đến. Những nơi để lại nhiều kỉ niệm đẹp, họ sẽ muốn quay lại. Đây sẽ là cơ hội và cũng là thách thức cho ngành du lịch Quảng Ninh để có sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng và sản phẩm”, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin.

Có thể bạn quan tâm