Họa sỹ - Người lính trở về

Họa sỹ - Thượng tá quân đội Kiều Hải đón một mùa xuân đặc biệt, một mùa xuân về hưu sau cả đời quân ngũ. Là họa sỹ quân đội – tốt nghiệp đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội – phục vụ trong lực lượng v
Họa sỹ - Người lính trở về

Họa sỹ - Thượng tá quân đội Kiều Hải đón một mùa xuân đặc biệt, một mùa xuân về hưu sau cả đời quân ngũ. Là họa sỹ quân đội – tốt nghiệp đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội – phục vụ trong lực lượng vũ trang. Họa sỹ là một người lính. Những quá khứ hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, từ biên giới đến hải đảo anh đã theo sát phục vụ. Những triển lãm cá nhân về đề tài quân đội, triển lãm chung với các họa sỹ về các đề tài khác nhau anh cũng luôn góp mặt qua tác phẩm. Một mốc đánh dấu sự kiện tiếp nối khi trở về hưu hay như bạn bè vui đùa là cuộc đời thứ 2, là việc tham gia triển lãm ngày cuối năm 2016 của nhóm họa sỹ với cái tên “Kết nối 60+”.

Triễn lãm nghệ thuật hay sinh hoạt nhóm nghệ sỹ thật đa dạng. Ngoài những gallery chính thống có qui mô các nghệ sỹ đã tự tạo ra sân chơi, trưng tác phẩm, kết nối với công chúng, với nhà sưu tầm tranh trong nước và thế giới bằng nhiều loại hình triển lãm với các địa điểm gần gũi công chúng và nhất là trên mạng, một thị trường, một gallery khổng lồ hoạt động. Sự sôi động và kết nối trong nghệ thuật và đặc biệt là hội họa có nhiều điều mới mẻ.

Sau thành công của cuộc triển lãm "Kết nối 60+" vừa qua vào cuối năm 2016, nhóm họa sỹ mà người dẫn dắt là phát động của họa sỹ Phạm Kiên, các họa sỹ trong nhóm, rồi cả các nhà điêu khắc, nhiếp ảnh gia, nhà thơ, nhà sưu tầm tranh và bạn bè mến mộ đã tổ chức một không gian gặp mặt để kết nối hoạt động sáng tác nghệ thuật trong thời gian tiếp theo tại ngôi nhà gỗ cổ và phòng tranh của họa sỹ Kiều Hải tại quê nhà anh, xứ Đoài Sơn Tây.

Sự có mặt của rất nhiều các hoạ sỹ như: Nhà điêu khác Lê Liên, họa sỹ Lê Đình Quỳ, Phan Thiết, Bùi Trung Hà, Đỗ Ngọc Oanh, Xuân Dung, Hồng Phương, Hoàng Định, Bùi Việt Dũng, Văn Hải, Trần Hùng, Trịnh Minh Sơn… Đặc biệt là ngài đại sứ Hy lạp Nikos D.Kanellos, một họa sỹ, một người yêu nghệ thuật đặc biệt và có sự kết nối, giao lưu với họa sỹ Việt nam thật gần gũi và có công giới thiệu văn hóa, hội họa Việt Nam ra nước ngoài và sang nước ông.

Trong tiếng mưa mùa đông tí tách rơi từ giọt gianh mái quê, bên chén rượu khai xuân các nghệ sỹ bàn chuyện cho đợt sáng tác mới kết nối với hội nghệ sỹ các tỉnh phía Nam với chuyến du xuân khai bút 20 ngày về Buôn Mê Thuột – Đà Lạt. Ngài đại sứ đã hào hứng đăng ký tham gia tuy ông không thể theo suốt cuộc hành trình. Ông sẽ tham gia như một họa sỹ, một nhà quan sát, giao lưu văn hóa với các họa sỹ Việt.

Một hoạt động sôi động, cuốn hút nhất trong tiệc xuân của các họa sỹ là màn vẽ chung bức tranh xuân: Chào xuân Đinh Dậu từ sự kết nối tiếp theo của triển lãm KẾT NỐI 60+. Ngẫu hứng và nồng nhiệt, lần lượt các họa sỹ tiến lại bức toan trắng thể hiện cảm xúc, tài năng trong sự kết dính nhiệt huyết để tạo ra bức tranh xuân đầy tình ngẫu hứng và gửi gắm ước nguyện vào một năm mới sáng tạo và thành công. Rồi mọi người cùng ký tên vào bức tranh như một kỉ niệm chung đầu xuân. Vui nữa là bức tranh được một họa sỹ khởi xướng đấu giá. NAG Trần Xuân Thiều ra giá 5 triệu và mọi người đẩy giá lên như một cuộc đấu giá thực thụ, cũng reo hò, la hét phấn khích như một đấu trường đấu giá!

Riêng Họa sỹ - sỹ quan quân đội Kiều Hải sau khi rời quân ngũ, thời gian cho sáng tác các đề tài mở rộng phong phú, phóng khoáng và một giai mới trong sáng tác nghệ thuật của anh lại bắt đầu. Chúc anh thành công trong giai đoạn mới của cuộc đời nghệ sỹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ trở về. Công chúng đón đợi triển lãm và tác phẩm mới của anh. Chúc anh một xuân mới sức khỏe, sáng tạo và thành công!

Có thể bạn quan tâm