Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Airbnb Inc đã đánh bại dự đoán của Phố Wall về tổng số đặt phòng và doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2021. Các chương trình tiêm chủng nhanh chóng và nới lỏng hạn chế đã khuyến khích nhiều người đăng ký thuê nhà nghỉ dưỡng.
Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Tổng số lượt đặt phòng đã tăng 52% lên 10,29 tỷ USD trong quý, dễ dàng đánh bại ước tính 6,93 tỷ USD của các nhà phân tích.

“Đối với những khách từ 60 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ, những người nằm trong những nhóm đầu tiên được hưởng lợi từ việc triển khai vắc xin, các lượt tìm kiếm trên nền tảng của chúng tôi cho du lịch mùa hè đã tăng hơn 60% từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021,” Airbnb cho biết. 

Công ty có trụ sở tại San Francisco dự kiến ​​doanh thu quý hai sẽ khá tốt nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để biết được liệu sự phục hồi có tiếp tục với tốc độ tương tự trong nửa cuối năm 2021 hay không.

Airbnb đã vượt qua đại dịch tốt hơn nhiều đối thủ khác khi mọi người chuyển sang tìm kiếm các không gian và địa điểm lớn hơn cách xa các thành phố trong mạng lưới mà Airbnb có sẵn. 

Công ty đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng vọt ở Anh và Pháp sau khi chính phủ các nước đưa ra kế hoạch nới lỏng tình trạng phong toả vào đầu năm nay. 

Nhu cầu có thể còn tăng hơn nữa vào tháng 6 khi ủy ban điều hành của Liên minh châu Âu khuyến nghị nới lỏng các hạn chế đi lại để cho phép du khách nước ngoài từ nhiều quốc gia hơn vào khối.

Doanh thu của Airbnb tăng 5,4% lên 886,9 triệu USD trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3, vượt ước tính 714,4 triệu USD trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv IBES.

Khoản lỗ đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao đã thu hẹp xuống còn 59 triệu USD, từ con số 334 triệu USD một năm trước đó, phần lớn là nhờ cắt giảm chi phí và nhân sự trong công ty. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…