Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Airbnb Inc đã đánh bại dự đoán của Phố Wall về tổng số đặt phòng và doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2021. Các chương trình tiêm chủng nhanh chóng và nới lỏng hạn chế đã khuyến khích nhiều người đăng ký thuê nhà nghỉ dưỡng.
Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Tổng số lượt đặt phòng đã tăng 52% lên 10,29 tỷ USD trong quý, dễ dàng đánh bại ước tính 6,93 tỷ USD của các nhà phân tích.

“Đối với những khách từ 60 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ, những người nằm trong những nhóm đầu tiên được hưởng lợi từ việc triển khai vắc xin, các lượt tìm kiếm trên nền tảng của chúng tôi cho du lịch mùa hè đã tăng hơn 60% từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021,” Airbnb cho biết. 

Công ty có trụ sở tại San Francisco dự kiến ​​doanh thu quý hai sẽ khá tốt nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để biết được liệu sự phục hồi có tiếp tục với tốc độ tương tự trong nửa cuối năm 2021 hay không.

Airbnb đã vượt qua đại dịch tốt hơn nhiều đối thủ khác khi mọi người chuyển sang tìm kiếm các không gian và địa điểm lớn hơn cách xa các thành phố trong mạng lưới mà Airbnb có sẵn. 

Công ty đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng vọt ở Anh và Pháp sau khi chính phủ các nước đưa ra kế hoạch nới lỏng tình trạng phong toả vào đầu năm nay. 

Nhu cầu có thể còn tăng hơn nữa vào tháng 6 khi ủy ban điều hành của Liên minh châu Âu khuyến nghị nới lỏng các hạn chế đi lại để cho phép du khách nước ngoài từ nhiều quốc gia hơn vào khối.

Doanh thu của Airbnb tăng 5,4% lên 886,9 triệu USD trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3, vượt ước tính 714,4 triệu USD trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv IBES.

Khoản lỗ đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao đã thu hẹp xuống còn 59 triệu USD, từ con số 334 triệu USD một năm trước đó, phần lớn là nhờ cắt giảm chi phí và nhân sự trong công ty. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?