Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Airbnb Inc đã đánh bại dự đoán của Phố Wall về tổng số đặt phòng và doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2021. Các chương trình tiêm chủng nhanh chóng và nới lỏng hạn chế đã khuyến khích nhiều người đăng ký thuê nhà nghỉ dưỡng.
Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Tổng số lượt đặt phòng đã tăng 52% lên 10,29 tỷ USD trong quý, dễ dàng đánh bại ước tính 6,93 tỷ USD của các nhà phân tích.

“Đối với những khách từ 60 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ, những người nằm trong những nhóm đầu tiên được hưởng lợi từ việc triển khai vắc xin, các lượt tìm kiếm trên nền tảng của chúng tôi cho du lịch mùa hè đã tăng hơn 60% từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021,” Airbnb cho biết. 

Công ty có trụ sở tại San Francisco dự kiến ​​doanh thu quý hai sẽ khá tốt nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để biết được liệu sự phục hồi có tiếp tục với tốc độ tương tự trong nửa cuối năm 2021 hay không.

Airbnb đã vượt qua đại dịch tốt hơn nhiều đối thủ khác khi mọi người chuyển sang tìm kiếm các không gian và địa điểm lớn hơn cách xa các thành phố trong mạng lưới mà Airbnb có sẵn. 

Công ty đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng vọt ở Anh và Pháp sau khi chính phủ các nước đưa ra kế hoạch nới lỏng tình trạng phong toả vào đầu năm nay. 

Nhu cầu có thể còn tăng hơn nữa vào tháng 6 khi ủy ban điều hành của Liên minh châu Âu khuyến nghị nới lỏng các hạn chế đi lại để cho phép du khách nước ngoài từ nhiều quốc gia hơn vào khối.

Doanh thu của Airbnb tăng 5,4% lên 886,9 triệu USD trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3, vượt ước tính 714,4 triệu USD trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv IBES.

Khoản lỗ đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao đã thu hẹp xuống còn 59 triệu USD, từ con số 334 triệu USD một năm trước đó, phần lớn là nhờ cắt giảm chi phí và nhân sự trong công ty. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...