Airbnb sa thải hơn 1/4 nhân viên trên toàn thế giới vì đại dịch Covid-19

Airbnb quyết định sa thải 25% lực lượng lao động của mình vì tác động của đại dịch Covid-19 đối với kinh tế và ngành công nghiệp du lịch toàn cầu.
Airbnb sa thải hơn 1/4 nhân viên trên toàn thế giới vì đại dịch Covid-19

Airbnb - startup công nghệ với mô hình cho thuê nhà ngắn hạn - đã đưa ra thông báo về quyết định sa thải 1.900 nhân viên trong đội ngũ 7.500 người trên toàn thế giới. 

Brian Chesky, CEO của Airbnb chia sẻ: ”Chúng ta đang phải sống trong một cuộc khủng hoảng vô cùng tồi tệ và kể từ khi dịch bệnh xảy ra, ngành du lịch toàn cầu đã hoàn toàn đi vào bế tắc.” Ông Chesky nói thêm rằng, hoạt động kinh doanh của công ty “đang gặp khó khăn” và doanh thu năm nay được dự kiến sẽ thấp hơn một nửa so với 2019. 

Airbnb gần đây đã có những thử nghiệm trực tuyến mới trong dự án “Trải nghiệm Airbnb”  với sự tham gia của các chủ nhà từ hơn 30 quốc gia, tổ chức những hoạt động trải nghiệm như tour du lịch bằng xe đạp trực tuyến, lớp học thiền với nhà sư Nhật Bản hay hướng dẫn nấu ăn ẩm thực Ma rốc … Mức giá cho những trải nghiệm như vậy dao động trong khoảng từ 1 đến 40 USD. 

Hiện tại, kế hoạch chính thức ra mắt trên phố Wall của Airbnb trong năm nay cũng đã bị trì hoãn.  

Tại Mỹ, Airbnb cho biết họ sẽ chi trả 12 tháng bảo hiểm y tế cho nhân viên của mình thông qua COBRA (Bảo hiểm sức khoẻ khi bị mất việc). Tại tất cả các quốc gia khác, công ty sẽ chi trả chi phí bảo hiểm y tế cho nhân viên đến hết năm nay. 

Trong bức thư gửi đến nhân viên, ông Brian Chesky có viết: “Tôi thành thật muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người. Công ty luôn có sự quan tâm và yêu thương đối với các bạn. Xin hãy hiểu rằng đây không phải là lỗi của riêng ai. Thế giới sẽ không ngừng tìm kiếm những phẩm chất và tài năng như các bạn có.” 

Airbnb hiện đang phải vất vả với việc hoàn tiền cho khách hàng, và đồng thời hỗ trợ những chủ nhà gặp khó khăn trong việc trả nợ nhà đất và mất đi nguồn thu nhập khi các đơn đặt phòng, đặt nhà bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19.  

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…