Nguyên nhân triệu hồi lần này của Honda City vẫn là lỗi túi khí với lỗi tương tự như các lần thông báo triệu hồi trước đó mà Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa với các trường hợp xe của hàng loạt các thương hiệu như Toyota, Ford, Nissan, Chevrolet, Subaru...
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.
Đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp chấn thương nào liên quan tới lỗi túi khí, mặc dù vậy, phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Honda Việt Nam đưa ra khuyến cáo với các khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền của hãng để kiểm tra, thay thế miễn phí bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.
Chiến dịch triệu hồi Honda City sẽ bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến cho mỗi xe khoảng 30 phút.