Theo nội dung thông báo, gần như toàn bộ dải sản phẩm hai bánh của Honda Việt Nam đều tăng giá trong đợt điều chỉnh này. Giá bán tăng từ 50.000 đồng đến cao nhất 2 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây. Giá bán lẻ này sẽ chính thức được áp dụng chính thức từ ngày 1/4.
Chi tiết hơn, sau khi điều chỉnh, hầu hết các mẫu xe phổ thông của Honda đều tăng giá từ khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Đơn cử như, Honda Vision bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt, thể thao trước có giá đề xuất lần lượt là 31,29 triệu đồng; 32,99 triệu đồng; 34,39 triệu đồng và 36,59 triệu đồng đã chênh thêm cao nhất 500.000 đồng, giá mới là 31,69 triệu đồng; 33,39 triệu đồng; 34,79 triệu đồng và 37,09 triệu đồng.
Trong khi, AirBlade 125 tiêu chuẩn có giá 42,79 triệu đồng, thay vì 42,09 triệu đồng. SH Mode bản tiêu chuẩn giờ đây khởi điểm từ 58,19 triệu đồng thay vì mức 57,69 triệu đồng trước kia. Honda Lead bản tiêu chuẩn có giá 40,29 triệu đồng (chênh 500.000 đồng).
Với mảng xe số, Honda Wave RSX Fi có mức tăng thấp nhất 50.000 đồng, giá bán hiện tại dao động trong khoảng 22,14 triệu đến 25,74 triệu đồng. Tiếp theo là mẫu Future 125 Fi với mức tăng 200.000 đồng, giá bán mới từ 31,09 triệu đến 32,79 triệu đồng.
Tăng mạnh nhất là dòng xe tay ga, hầu hết thêm 300.000 - 500.000 đồng so với mức giá cũ. Như vậy, Honda Vision 110cc giá thấp nhất 31,69 triệu đồng, Honda Lead từ 40,29 triệu đồng, Honda Air Blade từ 42,79 triệu đồng, Honda Vario 160 từ 51,99 triệu đồng…
Đáng chú ý, Honda SH 350i, chênh thêm 2 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Giá bán mới của mẫu xe này hiện ở mức 150,99 triệu đồng đối với bản cao cấp, 151,99 triệu đồng với bản đặc biệt và bản thể thao là 152,49 triệu đồng.
Không chỉ xe máy phổ thông, phân khúc xe phân khối lớn cũng được điều chỉnh tăng như giá bộ đôi Honda CB500F và CBR500R tăng 500.000 đồng hay Honda CB500X tăng 590.000 đồng…
Lý giải cho nguyên nhân của việc tăng giá, Honda Việt Nam cho rằng, biến động kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng tới thị trường nguyên, vật liệu, dẫn đến sự thay đổi giá bán các nguyên liệu đầu vào có tác động trực tiếp lên giá thành sản xuất. Vì thế, Honda Việt Nam buộc phải điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của các mẫu xe máy do công ty này sản xuất và phân phối nội địa.
Hãng cũng khẳng định, việc điều chỉnh giá bán đã được cân nhắc kỹ lưỡng ở mức tối thiểu trong bối cảnh kinh tế, bảo đảm hài hòa giá trị sản phẩm và lợi ích chung hướng đến người tiêu dùng.
Tuy nhiên, đây chỉ là sự điều chỉnh giá bán lẻ từ nhà sản xuất nhưng giá bán thực tế tại các đại lý ủy quyền Honda HEAD sẽ khác nhau tùy thời điểm, tăng hoặc giảm dựa trên lượng xe mà showroom nhập về.