HOSE đề nghị HNX phối hợp chuyển sàn cho SHB

Việc chuyển của SHN kéo dài từ năm ngoái đến này một phần là do bổ sung hoàn thiện hồ sơ, phần do giai đoạn hệ thống HoSE gặp vấn đề. Sau hơn một năm gián đoạn, cổ phiếu SHB sắp được chuyển niêm yết từ HNX sang HOSE.
HOSE đề nghị HNX phối hợp chuyển sàn cho SHB

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) mới đây cho biết, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã cập nhật đầy đủ hồ sơ đăng ký niêm yết theo quy định. Theo đó, HOSE đã gửi văn bản tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đề nghị cơ quan này phối hợp và hỗ trợ để SHB chuyển sàn như nguyện vọng của ngân hàng.

Trước đó, vào ngày 18/9/2020, HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết lần đầu của SHB. Tuy nhiên, quá trình chỉnh sửa bổ sung hồ sơ đã kéo dài qua năm 2021 sau khi ngân hàng hoàn tất thủ tục pháp lý cho đợt tăng vốn hồi tháng 3.

Đến ngày 20/4/2021, HOSE cho biết hồ sơ đăng ký niêm yết của SHB đã phù hợp theo quy định và việc cấp quyết định niêm yết chính thức sẽ có sau khi có hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền về việc chuyển niêm yết cổ phiếu từ HNX sang HOSE.

Tại thời điểm đó, các cổ phiếu được HOSE chấp thuận chuyển niêm yết đã phải tạm thời giao dịch trên HNX để xử lý tình trạng nghẽn lệnh. Thậm chí, có không ít cổ phiếu phải tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX để giảm tải cho hệ thống.

Đến đầu tháng 7, HOSE đã chính thức áp dụng hệ thống phần mềm do CTCP FPT xây dựng, xử lý triệt để tình trạng nghẽn lệnh đã kéo dài nhiều tháng.

Hiện tại, bên cạnh SHB, chỉ có hai mã cổ phiếu ngân hàng khác đang được niêm yết trên HNX là NVB của Ngân hàng Quốc dân và BAB của Bac A Bank. 

Với mức vốn hóa hiện tại là hơn 50.000 tỷ đồng, SHB là mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn HNX và thậm chí còn cao hơn nhiều mã trong VN30 như TPB, BVH, SSI...

Giữa tháng vừa qua 8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận tạm khóa tỷ lệ sở hữu nước ngoài của SHB là 10% nhằm thực hiện phương án chào bán, phát hành chứng khoán đã được ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua tại phiên họp thường niên 2021 của SHB với thời hạn tối đa 6 tháng.
Trước đó, cổ đông đã thông qua tăng vốn từ việc phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài. Số lượng cổ phiếu chào bán không quá 20% số lượng cổ phiếu đã phát hành tại thời điểm hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm