Theo thông tin từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai, Ioniq 6 có kích thước tổng thể dài 4.855mm, rộng 1.880mm và cao 1.495mm với trục cơ sở lên đến 2.950mm. Nhờ được trang bị bộ pin 77,4 kWh, nên Ioniq 6 có thể sở hữu hệ dẫn động bánh sau một động cơ, hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông qua động cơ kép.
Hyundaicho biết, thông số kỹ thuật cao nhất của hệ thống truyền động là phiên bản AWD động cơ kép, có công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,1 giây và rầm hoạt động đạt 610 km trên chu kỳ WLTP.
Tương tự như Ioniq 5, mẫu Ioniq 6 được chế tạo dựa trên kiến trúc E-GMP của Hyundai dành cho xe điện và được hỗ trợ sử dụng cả bộ sạc 400V và 800V mà không cần các bộ phận hoặc bộ điều hợp bổ sung. Khi sạc ở mức 350kW, dung lượng pin của Ioniq 6 có thể tăng từ 10% đến 80% trong 18 phút, tương tự như Ioniq 5.
Việc chia sẻ nền tảng và bộ lưu điện của Ioniq 5 cũng cho phép Ioniq 6 thừa hưởng một loạt tiện ích khá hay, như chức năng V2L cho phép sạc thiết bị điện và đóng vai trò như một máy phát điện dự phòng khi ở xa lưới điện, hoặc trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ổ cắm điện bên ngoài, ổ cắm thứ hai bên dưới ghế sau có thể cấp điện cho các vật dụng như smartphone và laptop.
Bên trong khoang cabin, Ioniq 6 sở hữu bảng điều khiển mô-đun, bao gồm bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 12 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, trong khi đa kết nối Bluetooth cho phép ghép nối tối đa hai thiết bị tại cùng thời gian; một cho các cuộc gọi điện thoại và một để phát nhạc trực tuyến.
Tính năng điều hướng trong Ioniq 6 được hỗ trợ bởi cập nhật bản đồ và thông tin giải trí Bluelink, đồng thời phát lại âm thanh nhờ hệ thống 8 loa Bose bao gồm một loa siêu trầm. Thiết lập thông tin giải trí trong Ioniq 6 cung cấp bản đồ bán kính di chuyển trong thời gian thực dựa trên trạng thái sạc hiện tại của xe và các dịch vụ được kết nối trên xe cũng hỗ trợ người lái tìm kiếm và lập kế hoạch tuyến đường tốt nhất bao gồm trạm sạc dọc đường.
Ghế Relaxation Comfort là trang bị tùy chọn cho hàng ghế trước. Tất cả các ghế trong Ioniq 6 đều được thiết kế dành cho xe điện, được làm mỏng hơn 30% so với ghế ở các mẫu xe thông thường, mang lại nhiều không gian hơn trong cabin. Kết nối thiết bị được cung cấp thông qua một cổng USB Type-A và bốn cổng USB Type-C.
Các chế độ lái và tùy chỉnh được cung cấp thông qua hệ thống EV Performance Tune-up, cho phép điều chỉnh các thông số như: trợ lực lái, công suất động cơ, độ nhạy của bàn đạp ga và chế độ lái. Hyundai cho biết, Ioniq 6 cũng có e-ASD phát ra “âm thanh giống như tàu vũ trụ” trong cabin và âm sắc thay đổi theo trạng thái lái của xe.
Về hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, Ioniq 6 có phiên bản mới nhất của Hyundai SmartSense, bao gồm Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2, Kiểm soát hành trình thông minh và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Các tính năng bán tự động khác bao gồm Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Hỗ trợ tia sáng cao, trong khi hệ thống cảnh báo sự chú ý của người lái xe và đề xuất dừng nghỉ nếu cần, cảnh báo cho người lái xe biết chiếc xe phía trước đang dừng lại.
Trong khi đó, các tính năng hỗ trợ khác bao gồm màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh, Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe phía trước / bên / lùi và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau.